Vũ ‘Nhôm’ khai đưa hàng triệu đô cho cựu Phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo

RFA
2021.08.04
Vũ ‘Nhôm’ khai đưa hàng triệu đô cho cựu Phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm" - áo khoác xanh hàng đầu) tại một phiên toà ở Hà Nội hôm 30/1/2019.
AFP

Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao hoàn tất cáo trạng truy tố ông Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ ‘Nhôm’ về tội Đưa hối lộ, khung hình phạt tù 12-20 năm; ông Nguyễn Duy Linh, cựu Phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo, tội Nhận hối lộ và Hồ Hữu Hòa tội Môi giới hối lộ.

Báo Nhà nước Việt Nam đưa tin ngày 4/8, trích kết luận điều tra cho biết, Phan Văn Anh Vũ đã tiếp xúc với ông Linh qua môi giới của Hòa từ năm 2017 sau khi biết tin mình bị điều tra về những sai phạm trong vụ án cố ý làm lộ bí mật nhà nước và những hành vi vi phạm pháp luật khác liên quan đến việc mua bán, chuyển nhượng nhà, đất công sản tại thành phố Đà Nẵng và một số địa phương.

Theo điều tra, Vũ ‘Nhôm’ đã nhờ lái xe của mình chuyển năm tỷ đồng cho Hòa để chuyển cho ông Linh, và bốn lần đưa quà cho người giúp việc của ông Nguyễn Duy Linh. Ngoài ra, Vũ còn trực tiếp đưa 500.000 đô la cho Hòa để đưa cho ông Linh.

Phan Văn Anh Vũ còn khai với phía công an rằng có một lần đóng gói hai triệu USD và hai lần gói một triệu USD để vào thùng xốp, dán kín rồi đưa cho cựu Phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo thông qua lái xe của ông Linh.

Vũ ‘Nhôm’ cũng xác nhận ông Nguyễn Duy Linh đã nhiều lần nói chuyện với Vũ qua Viber và khuyên Vũ đi bỏ trốn sang Châu Âu khi tình hình căng thẳng.

Phan Văn Anh Vũ cho hay ông bị mớm cung, ép khai báo nhưng cơ quan tố tụng sau đó làm rõ thông tin này là sai.

Cả Vũ ‘Nhôm’ và ông Linh được nói đã nhiều lần phủ nhận việc quen biết nhau, cũng như đưa và nhận hối lộ, riêng ông Linh đã không thừa nhận mình đã khuyên Vũ bỏ trốn mà chỉ chia sẻ, động viên Vũ ‘Nhôm’.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Lão nông dân
04/08/2021 13:11

Ơ hay thằng này hỗn…
Ăn nhiều hơn cả cố chủ tịt trần đại gian và cố anh khùng lực lượng vũ trang phạm quý ngựa,tội này đáng đem bắn bỏ!!!