Vỡ hồ chứa chất thải nhà máy phân bón ở Lào Cai

RFA
2018.09.11
lao-cai-960.jpg Hồ chứa chất thải của Nhà máy DAP số 2 ở Lào Cai vừa qua bị vỡ khiến khoảng 45.000 m3 nước và chất thải tràn ra môi trường.
Courtesy laocai.vn

Hồ chứa chất thải của Nhà máy DAP số 2 ở Lào Cai vừa qua bị vỡ khiến khoảng 45.000 m3 nước và chất thải tràn ra môi trường.

Truyền thông trong nước vào ngày 10  tháng 9 cho biết hiện Công an Lào Cai đang điều tra vụ việc.

Cụ thể vào ngày 7/9 đập hồ chứa chất thải của Nhà máy DAP số 2 thuộc công ty Vinachem, tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, Lào Cai bị vỡ.

Bãi thải này nằm sát tỉnh lộ 151, chiều dài thân đập bị vỡ khoảng 50m. Sự cố vỡ đập không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên làm ảnh hưởng đến gần 40 hộ dân ở thị trấn Tằng Loỏng, vì lượng nước thải và bùn tràn ra ngoài môi trường khoảng 45.000m3 được cơ quan chức năng xác định có đặc tính axit, với PH=1,9.

Hiện công an tỉnh Lào Cai vẫn chưa công bố chính thức nguyên nhân vỡ đập hồ chứa thải, và hiện đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.