Ngân hàng Thế giới hỗ trợ VN chống tham nhũng

Thanh tra chính phủ, Ngân hàng Thế giới và các nhà tài trợ quốc tế hôm nay họp báo tại Hà Nội để phát động chương trình sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam 2013 (VACI 2013).
RFA-29-11-2012
Quang cảnh cuộc họp báo ngày 29/11/2012 Quang cảnh cuộc họp báo ngày 29/11/2012
Photo:VGP/Thành Chung

Chủ đề của chương trình năm nay được Phó Tổng thanh tra chính phủ Trần đức Lượng cho biết là tăng cương minh bạch, liêm chính và trách nhiệm, giảm tham nhũng. Các chủ đề nhỏ được khuyến khích hiến ý tưởng đó là xây dựng một nền hành chính phục vụ, tăng cường liêm chính công và đạo đức công vụ, nâng cao tính minh bạch và quyền tiếp cận thông tin, ngân cao tính trách nhiệm.

Dự kiến có ít nhất 20 giải thưởng với tổng trị giá 6 tỷ đồng sẽ được trao cho các ý tưởng sang kiến về phòng chống tham nhũng.

Cũng trong cuộc họp báo này, nhiều ý kiến nhận định tình hình tham nhũng ở Việt Nam vẫn còn nghiêm trọng. Sự nhũng nhiễu ở nhiều cấp nhiều ngành với những chi phí không chính thức đang gây bức xúc dư luận.

Theo đánh giá của Tổ chức minh bạch quốc tế những năm gần đây, Việt Nam thuộc nhóm nước tham nhũng nghiêm trọng và thuộc một trong những nước có điểm số thấp, đứng ở gần cuối bảng xếp hạng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.