Nhà Trắng thông báo chuyến thăm VN, Singapore của Phó TT Harris

RFA
07-30-2021
Nhà Trắng thông báo chuyến thăm VN, Singapore của Phó TT Harris Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris ở Nhà Trắng hôm 22/7/2021
Reuters

Văn phòng của Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris vào ngày 30/7 ra thông báo chính thức về chuyến thăm Việt Nam và Singapore của bà trong tháng tám tới đây.

 Thông báo dẫn lời của Cố vấn cấp cao và Phát ngôn nhân trưởng Symone Sander về chuyến công du sắp tới của bà Kamala Harris.

Mục đích của chuyến công du nhằm tăng cường quan hệ và mở rộng hợp tác kinh tế với hai quốc gia đối tác thiết yếu của Hoa Kỳ tại khu vực Ấn Độ Dương- Thái Bình Dương. Thông báo nói rõ, trong chuyến đi, Phó Tổng thống Kamala Harris sẽ cùng bàn bạc với lãnh đạo của hai chính phủ Singapore và Việt Nam về các vấn đề quyền lợi chung, trong đó có vấn đề an ninh khu vực, ứng phó toàn cầu đối với dịch COVID-19, tình trạng biến đổi khí hậu và nỗ lực chung tăng cường trật tự thế giới trên cơ sở luật pháp quốc tế.

 Phó tổng thống Hoa Kỳ cũng sẽ củng cố và chào mừng mối quan hệ chặt chẽ nhân dân với nhân dân cũng như văn hóa giữa Mỹ và hai quốc gia này.

 Cả Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris đều đặt ưu tiên hằng đầu công tác xây dựng những đối tác toàn cầu và duy trì an ninh cho nước Mỹ . Chuyến công du sắp đến của Phó Tổng thống Kamala Harris đến Singapore và Việt Nam cũng tăng cường sự can dự của Hoa Kỳ tại khu vực Đông Nam Á.

Bà Kamala Harris là Phó tổng thống Hoa Kỳ đầu tiên đến thăm Việt Nam.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Trần Lâm
30/07/2021 12:11

Độc lập dân tộc và toàn vẹn lãnh thổ đó là tư tưởng xuyên suốt của mọi người dân Việt Nam, không ai và không thế lực nào có thể đi ngược lại xu hướng này. Để có quan hệ hữu nghị, các nước cần hiểu rõ đặc tính này của người Việt Nam.

Duy Hữu, USA
31/07/2021 10:44

Hoa Kỳ cần nhận diện và phân biệt nguyện vọng chính đáng, chính danh, chính nghĩa của toàn dân Việt Nam... Độc Lập + Tự Do + Hạnh Phúc...
và tham vọng, cuồng vọng, bất chính, bất công, bất nhân của Đảng là Nhà nước, Nhà nước Việt Cộng là Đảng cờ đỏ Búa Liềm, độc đảng, độc tài, độc địa... độc quyền " nhân danh ", mạo danh, ngụy danh Nhân dân Việt Nam và độc quyền vi phạm Tự do, Nhân quyền, độc quyền đàn áp Dân chủ, Dân quyền của toàn dân Việt Nam.