"Chỉ hươu nói ngựa"

RFA
2023.06.09
"Chỉ hươu nói ngựa"
Rebel Pepper

Một sinh viên tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Thương mại Giang Tây ở thành phố Nam Xương, miền đông nam Trung Quốc đã vô cùng sốc khi phát hiện đầu chuột trong món cơm mà anh được phục vụ tại nhà ăn của trường. Nhưng chính phản ứng của chính quyền nhà trường đã khiến hàng triệu người còn ngạc nhiên hơn nữa trên nền tảng Weibo, một Twitter của Trung Quốc.

Nhà trường cho biết sinh vật trong cơm là một con vịt, không phải chuột, đồng thời cảnh báo học sinh không thảo luận về vụ việc trên mạng. Nhưng cái đầu trong bức ảnh có răng của loài gặm nhấm, và "drama" đã thu hút hơn 310 triệu lượt xem trực tuyến. Nhiều cư dân mạng đã quay lại 2.200 năm trước để nêu bật một thành ngữ thời nhà Tần, "chỉ hươu nói ngựa", mô tả việc cố tình đưa ra một sự giả dối.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Duy Hữu, USA
09/06/2023 09:29

Đảng tao... định hướng chủ nghĩa xã hội đỏ... nghe chưa, hiểu chưa, biết chưa !
Đảng tao... độc hướng chủ nghĩa xã hội đen... độc hướng, tiến tới... chủ nghĩa tư bản đỏ !

Duy Hữu, USA
09/06/2023 09:42

Đảng " cụ Hồ " tao tha hồ... định hướng chủ nghĩa xã hội đỏ... nghe chưa, hiểu chưa, biết chưa !
Đảng " cụ Hồ " tao tha hồ... độc hướng chủ nghĩa xã hội đen... độc hướng, tiến tới... chủ nghĩa tư bản đỏ !

HỒTẬPCHƯƠNG
29/06/2023 09:57

"Chỉ hươu nói ngựa"! Không những : "Đó là nghề của cộng sản mà còn là quốc sách ngầm & được chỉ thị cho các đảng viên phải THI HÀNH ! Cộng sản VIỆTNAM là con đẻ của cộng sản trung cộng "