Nhiều nước Châu Á kêu gọi trình báo nếu có dấu hiệu nhiễm virus Zika

RFA
2016.01.30
000_Hkg2319315.jpg Chốt kiểm tra thân nhiệt hành khách qua cửa khẩu tại phi trường Incheon, Hàn Quốc, ảnh minh họa chụp trước đây.
AFP

Chính quyền tại nhiều nước Châu Á kêu gọi người dân nếu có triệu chứng nhiễm siêu vi Zika phải báo cáo cho cơ quan chức năng ngay.

Hiện virus Zika đang lây lanh nhanh chóng ở khu vực Châu Mỹ La Tinh, do đó chính quyền các quốc gia Châu Á ra khuyến cáo nhằm có thể khống chế sự lan truyền sang châu lục này dù rằng chưa có ca nhiễm siêu vi Zika nào ở khu vực Á Châu.

Cơ quan y tế Việt Nam nhắc nhở những người đến từ các nước đang có dịch virus Zika thì phải theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân trong vòng 14 ngày. Nếu thấy có triệu chứng sốt thì phải báo ngay cho cơ quan y tế.

Siêu vi khuẩn Zika được truyền qua giống muỗi Aedes. Bệnh Zika ảnh hưởng nặng đến thai nhi; người mẹ mang thai nhiễm bệnh khi sinh con có nhiều khả năng bị teo sọ và não bộ làm cho trẻ phát triển chậm và không bình thường.

Một biện pháp tránh muỗi truyền bệnh là ngủ trong mùng và không để nước tù đọng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.