Úc tuyên bố AIDS không còn là vấn đề y tế công cộng

RFA
2016.07.11
000_Hkg10084464.jpg Bảng chữ "AIDS 2014" quảng bá cho Hội nghị AIDS quốc tế lần thứ 20 tại Melbourne. Ảnh chụp ngày 24 tháng 7 năm 2014.
AFP PHOTO

Úc tuyên bố vào hôm thứ Hai (11/7) bệnh AIDS không còn là một vấn đề y tế công cộng tại nước này, một tháng sau khi Liên Hợp Quốc thông qua mục tiêu đầy tham vọng loại bỏ các mối đe dọa trên toàn cầu vào năm 2030.

AFAO một tổ chức hậu thuẫn cho các hoạt động chống AIDS và các nhà khoa học hàng đầu cho biết số lượng người được chẩn đoán mắc bệnh AIDS ở Úc hiện nay là quá nhỏ và đã không còn được báo cáo. Trường hợp AIDS tại Úc đạt đến đỉnh điểm vào năm 1994 là 953 trường hợp.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới thì trên toàn thế giới có 36,7 triệu người sống chung với HIV với 180.000 người chết vì bệnh liên quan đến AIDS trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào cuối năm ngoái.

Andrew Grulich, người đứng đầu bộ môn dịch tễ học và Chương trình phòng chống HIV tại Viện Kirby cho biết các nước khác có thể học hỏi thành công này từ Úc.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.