Australia sẽ huấn luyện quân đội Philippines

RFA
2017.10.24
000_TN9PD_960.jpg Binh lính kiểm tra một chiếc xe chở các vật dụng của những người dân thành phố gần khu vực chiến trường Mapandi ở Marawi, Philippines hôm 24/10/2017
AFP

Australia sẽ huấn luyện quân đội Philippines chiến đấu trong đô thị sau cuộc chiến kéo dài nhiều tháng chống lại các tay súng thánh chiến Hồi giáo tại thành phố Marawi ở miền nam Philippines.

AP loan tin ngày 24 tháng 10 và dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Úc Marise Payne cho biết các lực lượng phòng vệ của Úc sẽ sớm huấn luyện về các kỹ năng chiến đấu trong đô thị cho lính bộ và lính thủy đánh bộ Philippines tại các căn cứ quân sự Phi.

Thông qua một thoả thuận với chính phủ Manila, Australia sẽ giúp quân đội Philippine kỹ năng chống lại các chiến thuật tàn bạo của nhóm người theo chủ nghĩa cực đoan.

Australia cũng đang giúp đỡ Philippines, Indonesia, Malaysia và các nước khác ở Đông Nam Á theo dõi sự trở lại của các chiến binh Nhà nước Hồi giáo châu Á, những người đã tham gia IS ở Syria và Iraq.

Bộ trưởng Quốc phòng Philippine Delfin Lorenzana cho biết, đại sứ quán Philipine ở Baghdad đã gửi một danh sách dài có tên các công dân Indonesia, Malaysia và "một vài người Philippines" đang bị theo dõi. Đây là những người đã chiến đấu tại Iraq và có thể trở lại châu Á.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.