Campuchia hủy bỏ lệnh cấm phát thanh chương trình của nước ngoài

RFA-30-06-2013
Lực lượng đảng viên đảng Nhân dân Campuchia (CPP) vận động tranh cử Quốc hội khóa V, hôm nay ngày 27/6. Bầu cử tại Campuchia: Lực lượng đảng viên đảng Nhân dân Campuchia (CPP) vận động tranh cử Quốc hội khóa V, hôm nay ngày 27/6.
Photos Quoc Viet, RFA

Campuchia hôm nay huỷ bỏ lệnh cấm đối với các đài phát thanh địa phương phát những chương trình của đài nước ngoài trong giai đoạn trước khi diễn ra kỳ tổng tuyển cử ở xứ Chùa Tháp vào tháng tới, sau khi Hoa Kỳ chỉ trích lệnh cấm ấy là hình thức ngăn chận tự do bày tỏ cảm tưởng.

Các đài phát thanh ở Campuchia hồi tuần qua được lệnh của Bộ Thông tin là chỉ phát những bài phóng sự “không đứng về bên nào” liên quan cuộc vận động tranh cử, và đồng thời, hoãn lại cho tới sau ngày tuyển cử việc phát những chương trình tiếng Khmer nhưng do các đài nước ngoài biên soạn.

Lệnh này bị các đài phát thanh nước ngoài và Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ chỉ trích, nói rằng nó vi phạm trầm trọng tự do bày tỏ cảm tưởng.

Hôm nay, Bộ Thông tin của Phnom Penh lại công bố là đã cho phép các đài địa phương phát thanh như thường lệ những chương trình nước ngoài biên soạn.

Trước đó, Đài Á Châu Tư Do ở Hoa Kỳ gọi lệnh cấm vừa nói là sách lược ém nhẹp trắng trợn của Phnom Penh đối với những tiếng nói khác biệt và đa dạng vốn tiêu biểu cho một xã hội tự do và cởi mở.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.