Cameroon bắt 6 người buôn lậu tê tê về Việt Nam

RFA
2018.08.24
000_TP1P3.jpg Hình minh họa. Một con tê tê trong cũi được phát hiện trong cuộc truy quét của cảnh sát Indonesia ở tỉnh Riau hôm 25/10/2017
AFP

Trang tin Wide America hôm 22/8 cho biết 5 người Cameroon và một người Cộng hòa Trung Phi vừa bị bắt giữ ở sân bay quốc tế Douala, gần thủ đô Yaounde, Cameroon, vì vận chuyển lậu tê tê đi Việt Nam.

Việc bắt giữ này nằm trong chiến dịch truy quét của cảnh sát Cameroon và cơ quan bảo vệ động vật hoang dã của nước này.

Việt Nam và Trung Quốc là những thị trường chính đối với các sản phẩm từ thú hoang dã bị cấm buôn bán là tê tê và tê giác.

Vẩy tê tê được người Trung Quốc coi như là thuốc và được dùng để trị các bệnh về máu và bệnh vẩy nến.

Các nhà bảo tồn nhận định Việt Nam vừa là thị trường tiêu thụ vừa là điểm chung chuyển của các đường dây buôn lậu tê tê.

Nhiều vụ buôn bán động vật hoang dã trái phép tiếp tục bị phát hiện tại Việt Nam cũng như ở những nước trong khu vực mà số hàng cấm được nói được chuyển đến Việt Nam.

Vào ngày 13 tháng 8 vừa qua, lực lượng chức năng tại phi trường Kuala Lumpur của Malaysia bắt giữ 50 sừng tê giác và 9 xác động vật hoang dã gồm gấu, hổ, báo sắp được chuyển đến một địa chỉ ở Hà Nội.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.