Trung Quốc: muốn ngăn chặn làn sóng tự thiêu của Tây Tạng

Ngoài ra, chính quyền Bắc Kinh cũng chỉ thị tăng cường kiểm soát an ninh ở Thanh Hải, nơi thường xảy ra những vụ tự thiêu của các tu sĩ Phật Giáo và người dân Tây Tạng.
RFA-27-12-2012

Tin này được giới truyền thông địa phương phổ biến ngày hôm nay, cho biết thêm là nhiều trạm kiểm soát sẽ được thành lập, cùng với việc công an, cảnh sát và quân đội sẽ cùng nhau đi tuần khắp nơi, đặc biệt nhắm vào những chỗ đông người và các địa điểm chung quanh hay gần các tu viện Phật Giáo Tây Tạng.

Bản tin của tờ Thanh Hải Thời Báo cũng nhắc lại rằng những vụ tự thiêu xảy ra vì người Tây Tạng nghe lời xúi dục của Đức Đạt Lai Lạt Ma và những thế lực thù nghịch bên ngoài.

Đức Đạt Lai Lạt Ma và chính phủ Tây Tạng Lưu Vong đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc này, cho rằng chính sách hà khắc mà Bắc Kinh đang áp dụng đối với cộng đồng Tây Tạng chính là nguyên nhân khiến người dân phải tự thiêu để đòi hỏi công bằng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.