Trung Quốc cảnh báo còn nhiều cuộc biểu tình như ở Ô Khảm

Một viên chức cao cấp của Đảng Cộng Sản Trung Quốc nói rằng nhà nước và chính phủ Bắc Kinh phải sẵn sàng để đối phó với những cuộc biểu tình đòi công bằng, tương tự như cuộc biểu tình hồi tuần trước ở làng Ô Khảm.
RFA 12.27.2011
Đại diện dân làng Ô Khảm phát biểu nhân cuộc biểu tình tố cáo các viên chức địa phương trưng dụng đất của họ mà không đền bồi thỏa đáng. (ngày 21 tháng 12, 2011) Đại diện dân làng Ô Khảm phát biểu nhân cuộc biểu tình tố cáo các viên chức địa phương trưng dụng đất của họ mà không đền bồi thỏa đáng. (ngày 21 tháng 12, 2011)
AFP
Ông Châu Minh Quốc, Phó Bí Thư Tỉnh Bộ Quảng Đông nói rằng người dân Hoa Lục ngày nay biết nhiều về dân chủ, công bằng và các quyền lợi mà họ phải được hưởng, do đó, tất cả các viên chức nhà nước và chính phủ phải hiểu cách đối xử với dân và cách giải quyết vấn đề, nếu không muốn thấy tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn.
Ông cũng ví tình hình hiện giờ tựa như một quả táo, bên ngoài thì đỏ mọng nhưng trong ruột đã hư thối.
Ông Châu Minh Quốc được biết đến vì là người đứng ra điều đình với người dân Ô Khảm, sau khi dân làng biểu tình tố cáo các viên chức địa phương trưng dụng đất của họ bán cho các công ty đầu tư mà không đền bồi thỏa đáng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.