Ông Tập Cận Bình gặp chủ Facebook và Apple

RFA
2017.10.31
AP_693159391893_960.jpg Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
AP

Đại diện của Facebook, Mark Zuckerberg và hãng Apple, Tim Cook gặp gỡ với Chủ tịch Tập Cận Bình tại Bắc Kinh, trong bối cảnh Đảng Cộng Sản Trung Quốc đẩy mạnh vai trò rộng lớn hơn của các công ty tư nhân tại Hoa Lục.

Tân Hoa Xã vào ngày 31 tháng 10 dẫn lời phát biểu của ông Tập Cận Bình tại buổi gặp mặt hàng năm của các chuyên viên tư vấn của Đại Học Thanh Hoa rằng sự phát triển của Trung Quốc là cơ hội của thế giới khi Trung Quốc là một thành viên đóng góp vào cũng như hưởng lợi từ kinh tế toàn cầu.

Đảng Cộng Sản Trung Quốc dưới sự lãnh đạo của người đứng đầu là ông Tập Cận Bình đã gia tăng kiểm soát chặt chẽ các công ty quốc doanh và yêu cầu những công ty nước ngoài phải cho phép thành phần của Đảng vào làm việc trong đó.

Hiện trong số hơn một trăm ngàn công ty có vốn nước ngoài hoạt động tại Trung Quốc, có đến 70% phải thành lập các tổ chức Đảng vào cuối năm 2016.

Nhiều công ty nước ngoài thường phàn nàn về việc thiếu tiếp cận thị trường Trung Quốc. Nhưng qua cuộc gặp gỡ giữa Mark Zuckerberg với Chủ tịch Tập Cận Bình có thể mang tới hy vọng thuyết phục được Bắc Kinh nới lỏng việc cấm sử dụng Facebook tại Hoa Lục.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.