Báo Bắc Kinh: chính quyền không bắn giết người Tây Tạng

Những người Tây Tạng ly khai tấn công đồn cảnh sát Trung Quốc ở tỉnh Tứ Xuyên bằng gạch đá và bom tự chế là nguyên nhân của cuộc bạo động chết người tuần trước.
RFA
2012.02.01

Trung Quốc nhật báo, tiếng nói chính thức của chính quyền tại Bắc Kinh, loan tin này hôm thứ tư, nói không có chuyện cảnh sát bắn vào người biểu tình tay không như lời cáo buộc của các tổ chức bảo vệ nhân quyền.

Tin này liên quan đến việc 2  người Tây Tạng bị bắn chết trong lúc 24 công an và lính cứu hoả bị thương trong hai vụ xô xát tại Luhuo và Seda.

Tuy nhiên theo các tổ chức ủng hộ cuộc  tranh đấu của người Tây Tạng từ bên ngoài, thì ít nhất 6 người Tây Tạng thiệt mạng trong những vụ đụng độ giữa những người chống đối và nhân viên công lực Trung Quốc. 

Theo tin AP, vì mạng lưới an ninh dày đặc nên việc kiểm chứng những chi tiết về bạo động và tử vong không thể thực hiện được. Các công ty điện thoại viễn liên cũng cho hay  đường nối chính hoặc di động đều rất khó liên lạc.

Bản tin trên Hoàn Cầu Thời Báo cho thấy an ninh được tăng cường chặt chẽ tại Tứ Xuyên, trong lúc cảnh sát vũ trang thiết lập nhiều chốt kiểm tra, lục soát tât cả mọi xe cộ ra vào hai địa phương hẻo lánh Luhuo và Seda của Tứ Xuyên là nơi có nhiều người Tây Tạng cư ngụ.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.