Thế giới đón mừng Lễ Phục Sinh 2015

RFA-05-04-2015
Một quầy bán bánh kẹo ngày Lễ Phục Sinh Một quầy bán bánh kẹo ngày Lễ Phục Sinh
Ảnh minh họa

Hôm nay tín đồ Thiên Chúa Giáo khắp nơi cùng nhau đón mừng Lễ Phục Sinh, là ngày Chúa Giêsu, tức đấng Christ sống lại sau khi chịu nạn trên thập giá để chuộc tội cho nhân loại.

Đại lễ Phục Sinh năm nay được cử hành trọng thể khắp nơi, từ Vatican cho đến thành phố Jerusalem.

Nhân ngày đại lễ này và qua thông điệp gửi toàn thế giới, Đức Giáo Hoàng Phan Xi Cô nhắc nhở mọi người phải sống trong tinh thần Phục Sinh, kêu gọi mọi người cùng Ngài dâng lời cầu nguyện cho nạn nhân của những vụ thảm sát tôn giáo, đặc biệt nhắc đến chuyện gần 150 tín đồ Thiên Chúa Giáo mới bị khủng bố Hồi Giáo giết hại ở Kenya.

Tại Kenya, những buổi cầu nguyện cho hợp nhất tôn giáo cũng được cử hành, đánh dấu ngày đầu tiên của chương trình kéo dài 3 ngày để tưởng niệm những người mới chết.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.