Trung Quốc tập trận đạn thật sát hải phận Hàn Quốc

RFA
2016.12.16
000_J66SF.jpg Máy bay chiến đấu Trung Quốc đang chờ trên boong tàu sân bay Liêu Ninh trong thời gian diễn tập quân sự ở Biển Bột Hải, ngoài khơi bờ biển phía đông bắc của Trung Quốc. Ảnh chụp tháng 12/2016.
AFP photo

Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc đã thực hiện cuộc tập trận bắn đạn thật đầu tiên ở phía Đông Bắc biển Bột Hải, sát với hải phận Hàn Quốc.

Bản tin do đài truyền hình trung ương Trung Quốc phổ biến tối hôm nay cho hay cùng với tầu sân bay Liêu Ninh còn có 10 chiến hạm và nhiều chiến đấu cơ, thực hiện cuộc tập trận sử dụng cả tên lửa.

Tin này cũng được hải quân Trung Quốc phổ biến trên mạng, nói rõ đây là lần đầu tiên tầu sân bay của Trung Quốc tham dự một cuộc tập trận bắn đạn thật.

Liêu Ninh là tầu sân bay đầu tiên của hải quân Hoa Lục. Cuối năm ngoái, Bộ Quốc Phòng Trung Quốc thông báo đang thiết kế chiếc thứ nhì, nhưng không cho biết chi tiết.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.