Cảnh sát Malaysia bắt giữ 31 phụ nữ Việt

RFA
2018.10.08
000_HKG2004050678455_960.jpg Hình minh họa. Hình chụp hôm 5/5/2004 nơi các cô gái Thái đang chờ khách ngoài một quán bar ở thị trấn Sungai Kolok trên biên giới với Malaysia
AFP

Tờ Malay Mail của Malaysia hôm 6/10 cho biết cảnh sát nước này vừa bắt giữ 31 phụ nữ Việt Nam được cho là nhân viên quan hệ khác hàng tại mộ trung tâm giải trí cao cấp ở quận Cheras, Kuala Lumpur hôm 6/10, trong một chiến dịch có tên Op Gegar.

Tờ báo tích lời Cục trưởng Cục Di trú Malaysia Seri Mustafar Ali cho biết cuộc bố ráp diễn ra vào lúc 1 giờ 30 phút sáng. Những điều tra ban đầu cho thấy những phụ nữ Việt có độ tuổi từ 20 đến 40 đã vào Malaysia bằng đường du lịch. Những người này có thể kiếm được tiền thưởng từ khách lên đến 500 RM (tương đương 120 đô la) một ngày.

Thông báo của Cục Di trú Malaysia cho biết những người bị bắt đã không có giấy tờ nhân thân hợp lệ và đã ở quá hạn.

Những người này hiện đang bị giam giữ để điều tra thêm theo luật chống buôn bán người.

Trước đó, vào ngày 4/10, Cục Di trú Malaysia cũng bắt giữ 24 phụ nữ Việt Nam khác do liên quan đến hoạt động mại dâm tại một cơ sở giải trí ở khu vực Putraraya, Kuala Lumpur.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.