Đức: Bắt 03 nghi phạm vì cưỡng ép người Việt nhập cư bất hợp pháp vào hoạt động mại dâm

2021.03.17
Đức: Bắt 03 nghi phạm vì cưỡng ép người Việt nhập cư bất hợp pháp vào hoạt động mại dâm Một cuộc truy quét tội phạm của Cảnh sát Đức
Ảnh: AP

Cảnh sát Đức đã bắt 2 người Việt Nam và một người đàn ông Đức sau một đợt truy quét trong khuôn khổ cuộc điều tra một nhóm tội phạm được cho là đã cưỡng ép người Việt tham gia hoạt động mại dâm sau khi được đưa bất hợp pháp vào Đức. Hãng tin AP đưa tin ngày 17/3. 

Các công tố viên của Berlin và cảnh sát liên bang Đức cho biết các nghi phạm được cho là đã đưa các nạn nhân vào làm việc trong các cơ sở làm móng, mát-xa và những nơi “giống nhà chứa”.

Trong khuôn khổ đợt truy quét, 169 cảnh sát đã lục soát 8 địa điểm ở Berlin, Hamburg và khu nghỉ dưỡng Timmendorfer Strand ở Biển Baltic. Đợt truy quét được thực hiện theo kết quả của một cuộc điều tra khởi động hồi tháng 6 năm ngoái.

Nghi phạm chính là một phụ nữ Việt Nam 43 tuổi, bị bắt ngay tại nhà của bà này ở Berlin. Cảnh sát và các công tố viên nói rằng họ biết đến người phụ nữ này từ những vụ buôn bán người trước kia.

Một công dân Việt Nam 25 tuổi và một người đàn ông Đức 64 tuổi đang được điều tra vì những nghi ngờ liên quan tới việc buôn bán người nước ngoài và hoạt động mại dâm cưỡng ép.

Ba người nêu trên bị cáo buộc hưởng lợi từ sự có mặt bất hợp pháp tại Đức của 8 phụ nữ và 2 nam giới – những người được cho là đã làm việc cho nghi phạm chính để trả nợ cho những kẻ đưa người di cư bất hợp pháp.

Các nghi phạm cũng bị buộc tội dàn xếp việc làm giấy tờ công nhận quan hệ cha con và hôn nhân giả mạo cho những người nhập cư để họ được cư trú hợp pháp tại Đức.

Lao động Việt Nam nhập cư bất hợp pháp vào châu Âu được xem là một trong những vấn đề nóng trong những năm gần đây. Rời Việt Nam đến với miền ‘đất hứa’, không ít người Việt bị buộc phải tham gia các hoạt động phi pháp như trồng cần sa, buôn bán mại dâm và đỉnh điểm, một số người đã phải trả giá bằng cả tính mạng như trong vụ 39 người bị chết cóng trong chiếc xe container đông lạnh ở Essex, Anh hồi tháng 10/2019.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Thomas
18/03/2021 07:09

Chỗ nào có dân Việt thân Cộng hay gốc gác Cộng chỗ đó có tệ nạn.

Anonymous
18/03/2021 14:36

Theo các nạn nhân mỗi ngày tiếp khách ít nhất 20 người. Có những nạn nhân mới 16 tuổi.