Jakarta: người Hồi giáo tiếp tục biểu tình tẩy chay Miss World


2013.09.05
000_Hkg8948082-305.jpg Người Hồi giáo biểu tình ở trung tâm thủ đô Jakarta hôm 3/9 để phản đối cuộc thi hoa hậu thế giới sẽ được tổ chức ở đảo du lịch Bali vào chủ nhật tới đây.
AFP

Những người theo Đạo Hồi đường lối cứng rắn ở Indonesia hôm qua đã biểu tình phản đối việc tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tuần này ở đảo Bali.

Khoảng 1.000 người thuộc nhóm Hồi giáo Hizbut Tahrir Indonesia, chủ yếu là phụ nữ đã tập trung ngoài tòa nhà của ban tổ chức cuộc thi ở Jakarta. Những người biểu tình hô to câu ‘Chúa vĩ đại’ và dơ cao các biểu ngữ đòi tẩy chay Miss World.

Các cuộc biểu tình cũng xảy ra ở một số các thành phố khác của Indonesia.

Tuy nhiên, ban tổ chức ở địa phương cho biết sẽ không hủy bỏ cuộc thi hay chuyển địa điểm tổ chức. Những người tổ chức cũng xác nhận chính phủ cũng đã cam kết sẽ cung cấp an ninh cho sự kiện.

Hồi tuần trước, Hội đồng Ulema Indonesia của các lánh đạo Hồi giáo có ảnh hưởng tại nước này, đã thúc giục chính phủ phải hủy bỏ cuộc thi vì cho rằng cuộc thi trưng da thịt của phụ nữ, vi phạm những điều dạy của đạo Hồi.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.