Malaysia giải cứu nhiều phụ nữ Việt Nam bị ép hoạt động mại dâm

RFA
2017.07.17
000_HKG2004050678455.jpg Các cô gái người Thái đang đợi khách tại một quán bar ở thị trấn Sungai Kolok trên biên giới Thái Lan, Malaysia hôm 5/5/2004
AFP

 

Cảnh sát bang Johor (Malaysia) đêm 15/7đã đột kích và giải cứu nhiều phụ nữ nước ngoài, trong đó có 28 phụ nữ Việt Nam là những nạn nhân bị bóc lột và khai thác tình dục tại một số cơ sở mátxa và giải trí ở thành phố Johor Bahru. Đây là một phần của chiến dịch Ops Noda, có nghĩa là quét sạch.

Theo người đứng đầu lực lượng cảnh sát điều tra hình sự bang Johor, Azman Ayub, cuộc đột kích lần đầu, cảnh sát giải cứu được 8 phụ nữ Việt Nam và 2 người Trung Quốc. Trong các cuộc đột kích tiếp theo, họ bắt giữ thêm 30 phụ nữ khác, trong đó có bảy người Thái Lan, 20 người Việt Nam và ba người Indonesia.

Ngoài ra, cảnh sát đã bắt giữ chín đối tượng điều hành các cơ sở kinh doanh mátxa và sử dụng lao động nước ngoài mà không có giấy phép hợp lệ và 17 khách hàng nam giới. Theo ông Azman, chính quyền Malaysia sẽ tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch này.

Malaysia bắt giữ một người Việt mang theo ngà voi trị giá lớn

Một người Việt Nam mang theo số ngà voi trị giá 70.000 USD (hơn 1,5 tỉ đồng) đã bị bắt tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia. AFP dẫn lời ông Hamzah Sundang, hải quan trưởng sân bay quốc tế Kuala Lumpur, cho biết người Việt Nam này đáp xuống Malaysia trên chuyến bay xuất phát từ Addis Ababa, Ethiopia. Theo lịch trình, tiếp theo người này sẽ bay về Việt Nam.

Người Việt này đã bị hải quan Malaysia bắt giữ vì có hành động khả nghi. Khi kiểm tra hành lý, hải quan Malaysia phát hiện 10 gói chứa ngà voi đã cắt nhỏ với tổng trọng lượng 36kg.

Người này đã bị bắt trong ngày 14-7 nhưng đến hôm nay 17-7 phía Malaysia mới công bố. Nhà chức trách Malaysia chỉ cho biết người này mang quốc tịch Việt Nam mà không cho biết thêm chi tiết.

Theo luật của Malaysia, nếu bị bắt khi vận chuyển động vật hoặc sản phẩm từ động vật hoang dã, sẽ bị phạt tù tối đa 3 năm và đóng tiền phạt.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.