Mỹ bổ nhiệm chỉ huy tại Thái Bình Dương


2018.04.11
Đô đốc Davidson được đề cử giữ vị trí chỉ huy quân đội Hoa Kỳ tại khu vực Thái Bình Dương Đô đốc Davidson được đề cử giữ vị trí chỉ huy quân đội Hoa Kỳ tại khu vực Thái Bình Dương
Defensenews

Đô đốc Tư lệnh Các Hạm đội Hải quân Hoa Kỳ Phil Davidson được chỉ định làm điều hành lực lượng Mỹ tại khu vực Thái Bình Dương, một động thái cho thấy Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương tiếp tục do Hải quân Hoa Kỳ điều hành. Mạng báo Defense News loan tin này hôm 11/4.

Đây là quyết định được Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis đưa ra hôm thứ ba sau nhiều cân nhắc giữa hai ứng viên là Đô đốc Tư lệnh Các Hạm đội Hải quân Phil Davidson với người đứng đầu Không lực Hoa Kỳ, Tướng Terrence O'Shaughnessy để thay thế vị trí chỉ huy Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương.

Tốt nghiệp Học viện Hải quân Hoa Kỳ vào năm 1982 và hiện là Tư lệnh Các Hạm đội Hải quân Hoa Kỳ, tiếp quản vị trí đứng đầu Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương, đô đốc Davidson sẽ phải đối mặt với các vấn đề về xung đột hạt nhân với Bắc Hàn cũng như những diễn biến phức tạp liên quan đến Trung Quốc và các nước có liên quan trên Biển Đông.

Vào tháng 2 vừa qua, trang tin của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cũng dự báo Davidson sẽ là người kế nhiệm vị trí chỉ huy trưởng Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương.

Trước đây, đô đốc Davidson đã từng chỉ huy tàu sân bay Eisenhower Carrier Strike, tàu tuần dương Gettysburg và tàu khu trục nhỏ Taylor.

Trước khi trở thành Đô đốc chỉ huy Các Hạm đội Hải quân, ông đã từng là chỉ huy của Hạm đội 6 Hoa Kỳ ở Châu Âu.

Tiểu sử của ông cũng cho thấy ông đã từng làm việc trong vai trò nhân viên tại Hạm đội Thái Bình Dương trước đây.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.