Afghanistan: tấn công nội gián khiến binh sĩ NATO thiệt mạng

Một vụ tấn công ‘nội gián’ mới nhất vừa xảy ra ở Afghanistan. Cả lực lượng do NATO dẫn đầu và giới chức Afghanistan loan tin này hôm nay.
RFA 30.09.2012
000_Del6133657-305.jpg Nhân viên an ninh Afghanistan bắt giữ một người đàn ông nghi ngờ có liên quan đến một cuộc tấn công tự sát ở Kandahar hôm 09/7/2012.
AFP photo

Tuy nhiên chi tiết về vụ tấn công được nói do một thành viên của lực lượng an ninh Afghanistan tiến hành hồi hôm qua cho đến lúc này vẫn chưa rõ ràng và thậm chí mâu thuẫn nhau.

Phía NATO ra thông cáo nói vụ tấn công khiến cho một lính ngoại quốc và một nhà thầu dân sự thiệt mạng. Tuy nhiên, quốc tịch của hai nạn nhân chưa được nêu rõ. Công tác điều tra đang được tiến hành.

Số binh sĩ Hoa Kỳ tử vong tại chiến trường Afghanistan được cho biết đã đến 2000. Tin cho biết số tử vong gia tăng đều đặn trong những tháng gần đây khi diễn ra đợt tấn công do quân đội và cảnh sát Afghanistan chống lại lực lượng NATO và Hoa Kỳ. Chỉ tính từ đầu năm đến nay thống kê nói những vụ tấn công do binh sĩ hay cảnh sát Afghanistan, mà có thể là những tay súng nổi dậy giả dạng trong trang phục binh lính và cảnh sát Afghanistan đã khiến cho hơn 50 binh sĩ Hoa Kỳ và NATO thiệt mạng.

Cuộc chiến chống khủng bố do Hoa Kỳ lãnh đạo tại Afghanistan bắt đầu từ năm 2001. Theo kế hoạch thì đến cuối năm 2014, tất cả binh lính ngoại quốc sẽ rút khỏi chiến trường Afghanistan.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.