Pakistan: Một thanh niên bắn chết 2 người em gái để bảo toàn danh dự gia đình

RFA
2016.03.02

Cảnh sát Pakistan đang truy lùng một thanh niên 29 tuổi đã bắn chết 2 người em gái của anh ta trong một trường hợp được cho là bảo toàn danh dự điển hình trong các gia đình Hồi giáo ở quốc gia có đa số theo đạo Hồi này.

Phát ngôn nhân cảnh sát ở Punjab, ông Tariq Mehmood, cho hay hôm thứ Ba Muhammad Asif  đã dùng súng bắn chết hai em gái của anh ta là Fozia Bibi 22 tuổi và Suriya Bibi 24 tuổi vì không chấp nhận tính khí và lối sống của 2 cô em ruột này. Can phạm sau đó trốn khỏi nhà để tránh sự bắt bớ của cảnh sát địa phương.

Tưởng cần biết Muhammad Asif từng bị tù giam vì đã bắn chết mẹ của y ta 5 năm trước đây. Sau đó, nhờ được gia đình tuyên bố tha tội mà anh ta được trả tự do cho đến giờ.

Vụ tự tay giết chết phụ nữ trong nhà để bảo vệ thanh danh của một gia đình Hồi giáo mà Muhammad Asif thực hiện diễn ra chỉ 2 ngày sau khi tại Hollywwod, Hoa Kỳ, giải Oscars phim tài liệu xuất sắc được trao cho nữ đạo diễn Shameen Obaid- Chinoy người Pakistan.

Bộ phim mô tả sự kinh hoàng của tục lệ gọi là giết để bảo toàn danh dự ở Pakistan mà nhiều nhà hoạt động đang kêu gọi chính phủ ban hành luật cấm tục lệ dã man này.

Ủy Ban Nhân Quyền Pakistan cho hay hơn 500 người Pakistan gồm cà đàn ông lẫn phụ nữ bị giết chết vì đã làm hoen ố truyền thống gia đình Hồi giáo trong năm 2015.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.