Đức giáo hoàng Francis vinh danh các Thánh tử đạo ở Uganda

RFA
2015.11.28
000_Par8342900-622.jpg Đức giáo hoàng Francis tại Kololo, Kampala, Uganda hôm 28/11/2015.
AFP PHOTO / POOL/ GIUSEPPE CACACE

Khoảng 100.000 người Uganda hôm 28/11 đã chào đón Đức giáo hoàng Francis, trong dịp ngài vinh danh các các thánh tử đạo. Đây là chặng thứ nhì trong chuyến viếng thăm Phi Châu mà Đức Thánh Cha gọi là Lục địa của Hy vọng.

Đức Giáo hoàng 78 tuổi đã được đón chào nồng nhiệt trong tiếng đồng ca tại Đền Các Thánh tử Đạo Namugongo, bên ngoài thủ đô Kampala, nhân dịp ngài cử hành Thánh Lễ và tưởng niệm 23 vị tử đạo của Anh Giáo và 22 Thánh Tử Đạo Công giáo La Mã, tất cả liệt vị đã bị xử tử vì không chịu bỏ đạo vào thế kỷ 19.

Theo Viet Catholic News, Nhiều tín hữu có mặt tại địa điểm hành lễ từ trưa thứ Sáu, trước một ngày. Họ cắm lều và trải chiếu qua đêm lạnh. Đức Phanxicô tới đây lúc 9 giờ 30 sáng trên giáo hoàng xa để trống cửa. Dân chúng vỗ tay vang dội. Xe của Đức Giáo Hoàng lượn vòng quanh, Ngài dơ tay chào các tín hữu.

Tổng Thống Uganda, Yoweri Museveni, cũng tham dự Thánh Lễ này. Và nhiều đoàn người vẫn tiếp tục tuôn vào địa điểm hành lễ sau khi Đức Phanxicô đã tới.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.