Nga tập trận chung với Brunei ở Biển Đông

RFA
2018.11.23
000_NQ3IQ.jpg Hình minh hoạ. Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte duyệt đội danh dự của Hải quân Nga trong chuyến thăm của tàu Varyag tới Cảng Nam ở Manila hôm 21/4/2017
AFP

Hạm đội Thái Bình Dương của Nga vừa có một cuộc tập trận chung với Hải quân Brunei ở Biển Đông. Hãng tin TASS của Nga trích lời phát ngôn viên hạm đội ông Nikolai Voskresensky cho biết như vậy hôm 23/11.

Ông Voskresensky cho biết một lực lượng thuộc hạm đội bao gồm tàu tuần dương có tên lửa Varyag, khu trục hạm Đô Đốc Panteleyev và tàu chở dầu Boris Butoma vừa hoàn tất chuyến thăm cảng Muara của Brunei. Sau đó các tàu này và Hải quân Brunei đã thực hiện một cuộc diễn tập chung ở Biển Đông để huấn luyện việc tìm kiếm cứu nạn và thông tin liên lạc.

Các tàu thuộc hạm đội Thái Bình Dương của Nga đang thực hiện một chuyến đi kéo dài 3 tháng bắt đầu từ ngày 1/10 vừa qua, xuất phát từ cảng Vladiivostok. Các thuỷ thủ Nga, theo TASS cho biết, sẽ tham gia một số các cuộc tập trận bao gồm cả cuộc tập trận chung với Ấn Độ. Trước đó, tàu Nga cũng đến thăm Nhật Bản, Nam Hàn, và Trung Quốc.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.