Quân đội Đài Loan tập trận nhằm đối phó với Trung Quốc

RFA
2017.01.17
000_K20SN.jpg Lực lượng đặc nhiệm Đài Loan trong cuộc tập trận tại miền trung Đài Loan hôm ngày 17 tháng 1 năm 2017.
AFP photo

Hôm nay, Đài Loan bắt đầu cuộc tập trận kéo dài 2 ngày, nhằm đo lường khả năng chiến đấu của binh sĩ trong trường hợp bị Trung Quốc tấn công.

Các bản tin được những hãng thông tấn nước ngoài gửi từ Đài Bắc cho thấy cuộc tập trận diễn ra ở miền trung của Đài Loan, với sự tham dự của không quân, thiết giáp và pháo binh.

Trong cuộc họp báo để nói về cuộc tập trận, phát ngôn viên Trần Trung Cát của Bộ Quốc Phòng Đài Loan nói rằng quân đội có những biện pháp tích cực để đối phó với tình hình ở eo biển Đài Loan và tại Biển Đông. Ông còn kêu gọi dân chúng Đài Loan an tâm, vì ngày nào quân đội cũng tăng cường đào tạo để bảo vệ an ninh quốc phòng.

Cuộc tập trận diễn ra trong lúc căng thẳng Bắc Kinh-Đài Bắc đang tăng cao. Tuần trước, hàng không mẫu hạm Liêu Ninh của Trung Quốc đi ngang qua eo biển Đài Loan, dù không vào hải phận nhưng ở trong vùng nhận dạng phòng không của Đài Bắc.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.