Anh bắt giữ 86 người vượt biên trái phép bao gồm người Việt Nam

RFA
2019.09.11
000_1DL093_960.jpeg Hình minh họa. Hình chụp hôm 18/2/2018: các nhân viên Anh cứu khoảng 20 người vượt biển trên một chiếc tàu nhỏ vượt eo biển Manche.
AFP

Giới chức Anh hôm 10 tháng 9 đã bắt giữ 86 người vượt biên trái phép qua eo biển Manche từ Pháp vào Anh bằng những tàu nhỏ. Đây được cho là số người vượt biên lớn nhất bị bắt giữ chỉ trong một ngày tại Anh.

AFP trích thông tin từ Bộ Nội vụ Anh cho biết trong số những người bị bắt giữ có cả phụ nữ và trẻ em từ 8 nước khác nhau, trong đó có Việt Nam.

Một số người trong số này đã lên bờ và bị bắt giữ, một số khác vẫn ở trên thuyền ngoài biển và bị tuần duyên chặn bắt.

Theo số liệu thống kê được giới chức Pháp công bố hồi tháng trước, từ tháng một đến nay đã có 1.450 người vượt biên vào Anh được tuần duyên Anh hoặc Pháp cứu, gấp đôi con số người vượt eo biển giữa hai nước trong cả năm 2018.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Anh cho biết việc vượt biên qua eo biển giữa hai nước bằng tàu nhỏ rất nguy hiểm. Tuy nhiên các nhóm tội phạm đã bất chấp tính mạnh của người vượt biên và vẫn cố đưa họ vượt biển vào Anh.

Những người bị bắt giữ đã được đưa về thị trấn Dover để kiểm tra sức khỏe và phỏng vấn.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.