Nga phản đối Pháp công nhận liên minh đối lập Syria

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev nói rằng việc làm này của Pháp là một vấn đề gây tranh cãi.
RFA 26.11.2012

Trả lời hãng tin AFP, ông Medvedev cho biết ông sẽ nhắc các đồng sự Pháp rằng nước này phải tuân thủ nguyên tắc của luật quốc tế là không một nước hay chính phủ nào có thể có hành động vũ lực nhằm làm thay đổi thể chế chính trị của bất kỳ nước khác.

Nga cho rằng việc ủng hộ một lực lượng chính trị đang chiến đấu chống lại một chính phủ được quốc tế chính thức công nhận là điều không thể chấp nhận được.

Sau 5 ngày họp tại Doha, thủ đô của Qatar, phe đối lập của Syria đã ký một thỏa thuận thành lập liên minh quốc gia Syria vì lực lượng đối lập và cách mạng, với hy vọng đoàn kết khối để đối mặt với chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad. Theo bản thảo thỏa thuận của liên minh, nếu liên minh này giành được sự công nhận của quốc tế, các thành viên của liên minh có thể thành lập chính phủ lâm thời lưu vong và kêu gọi một hội nghị quốc gia ngay sau khi chính phủ đương thời tại Syria ra đi.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.