Mỹ xem xét đưa Bắc Hàn vào lại danh sách bảo trợ khủng bố

RFA
2017.11.03
000_TY0EM-960.jpg Cố vấn an ninh quốc gia của tổng thống Hoa Kỳ Mc Master trả lời báo chí tại Nhà Trắng hôm 2/11/2017.
AFP

Cố vấn an ninh quốc gia của tổng thống Hoa Kỳ Mc Master cho biết Bắc Hàn có thể bị đưa lại vào danh sách những nước mà Hoa Kỳ tin là đang bảo trợ cho khủng bố.

Cố vấn an ninh quốc gia, ông McMaster, cho biết như vừa nêu vào tối trước khi tổng thống Donald Trump lên đường công du Châu Á vào ngày 3 tháng 11.

Ông McMaster nhắc lại vụ ám sát người anh cùng cha khác mẹ với chủ tịch Kim Jong-Un tại phi trường Kuala Lumpur vào ngày 13 tháng 2 năm nay. Theo ông McMaster thì đó là hành động khủng bố có thể sử dụng để đưa Bắc Hàn vào lại danh sách quốc gia bảo trợ cho bọn khủng bố quốc tế.

Danh sách này hiện có Iran, Sudan và Syria.

Ngoại trưởng Rex Tillerson của Hoa Kỳ đang tiếp tục lượng định là có nên đưa Bắc Hàn vào danh sách với ba nước bảo trợ khủng bố đang có như vừa nêu hay không. Theo lời của một quan chức ngoại giao Mỹ thì bộ  này đã có thông báo cho vị dân biểu Quốc Hội và hy vọng ngoại trưởng Rex Tillerson sẽ có công bố về quyết định liên quan nội trong tháng này.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.