Thế giới đón năm mới trong tình hình an ninh nghiêm ngặt

RFA
2016.01.01
000_6S5TH Pháo hoa ở Singapore trong ngày đầu năm 2016
AFP photo

Hằng triệu người trên khắp thế giới đón chào năm mới dương lịch 2016 trong tình hình an ninh nghiêm ngặt nhằm ngăn ngừa những tình huống xấu từng xảy ra trong năm qua.

Tuy nhiên tại Đức, hai nhà ga xe lửa ở thành phố Munich phải bị sơ tán sau khi có tin báo về một kế hoạch tấn công bằng bom tự sát của những phần tử thuộc Nhà nước Hồi giáo ISIS từ Syria và Iraq. Trong ngày hôm nay cảnh sát Đức tiến hành truy lùng 7 nghi phạm.

Giới chức Đức cho biết họ nhận được tin báo về âm mưu như vừa nêu chẳng bao lâu trước giờ giao thừa. Công tác điều tra tiếp tục được tiến hành; tuy nhiên đến trước giờ phát thanh tin nói cảnh sát thành phố Munich vẫn chưa thể tìm thấy những nghi phạm.

Tại ở Bỉ cơ quan chức năng nước này cũng cho bắt giữ ba nghi phạm bị cho có mưu toan tiến hành khủng bố.

Trong thực tế an ninh tại thủ đô các nước Châu Âu được tăng cường kể từ tháng 11 năm ngoái sau khi xảy ra những vụ tấn công khủng bố do những thành phần thuộc ISIS tiến hành giết chết 130 người tại thủ đô Paris, Pháp.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.