WTO: mức hàng hóa trao đổi toàn cầu chỉ tăng 2,8%

RFA
2015.09.30

Trong năm nay, tổng số hàng hóa các nước buôn bán với nhau chỉ tăng 2,8% thay vì tăng 3,3% như từng dự báo trước đây.

Tin không vui này được Tổ Chức Mậu Dịch Thế Giới WTO đưa ra hồi sáng nay, đi kèm với lời giải thích cho rằng kinh tế Trung Quốc đang giảm sút, mức tiêu dùng ở các quốc gia đang phát triển và có thị trường kinh tế mới nổi giảm bớt, chính phủ các nước Châu Âu đang phải đối diện với làn sóng người tỵ nạn và khoản tiền khổng lồ phải bỏ ra để giúp đỡ những người không may, đồng thời mọi người vẫn lo ngại Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang Hoa Kỳ có thể tăng lãi xuất bất kỳ lúc nào.

Nếu dự báo này đúng thì dây là lần thứ tư trong 4 năm liên tiếp mức hàng hóa trao đổi toàn cầu tăng dưới 3%, tức chỉ bằng một nửa lượng hàng trao đổi trong khoảng thời gian từ 1990 đến 2008, trước khi cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu xảy ra.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.