Thư thính giả quanh vụ xử TS Luật Cù Huy Hà Vũ

Dư luận trong và ngoài nước tỏ ra xôn xao trước cũng như sau phiên xử ông Cù Huy Hà Vũ, phản ánh trong những thư mà Đài chúng tôi nhận được trong những ngày qua.
RFA 05.04.2011
TS Cù Huy Hà Vũ trước toà Hà Nội. TS Cù Huy Hà Vũ trước toà Hà Nội.
AFP photo

Văn phòng luật sư Vũ Đức Khanh ở Otttawa, Canada chuyển đến chúng tôi những văn bản kiến nghị mà văn phòng gửi đến các cấp thẩm quyền tại Việt Nam trong Đảng cũng như chính phủ và các vị đại biểu quốc hội.

Cám ơn văn phòng luật sư Vũ Đức Khanh.

Về vụ việc tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ bị bắt giam và đưa ra xét xử với những cáo buộc tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hoà XHCN-VN theo điều 88 Bộ Luật hình sự Việt Nam, ngoaì rất nhiều ý kiến ủng hộ các việc làm cuả ông Cù Huy Hà Vũ, chúng tôi cũng nhận được một số ý kiến trái chiều như sau.

Thư cuả tác giả ký tên Nguyễn Phước Hữu viết:

“Chào qúy Dai RFA!

Ở thế giới này mỗi nước có một nền văn hoá riêng, có pháp luật riêng. Việt Nam không phải theo bất cứ nước nào, không thể theo Mỹ,không thể theo Anh hay bất cứ các nước Đế quốc hay thực dân nào.

Ở đây đơn giản là: Việt Nam là Việt Nam, văn hoá Việt Nam.. VN không xâm lăng đất nước khác, nhân dân VN không thể nhận USD cua bọn Mỹ để đi theo Mỹ hay các nước đồng minh của Mỹ.

Những kẻ phản động hiện nay là những thành phần sống trong chế độ VNCH trước đây, hoặc con cháu họ, vì trước đây họ đã bị Mỹ bỏ tiền ra làm họ ngu muội rồi, họ sống thời kỳ đó sướng quá rồi, nên khi không còn nhận tiền của Mỹ thì họ sinh ra phản động.

Tôi nói rằng những hành động của Mỹ hiện nay đối với thế giới là thừa rồi, lộ quá rồi. Chỉ nơi nào có lợi thị bọn Mỹ xông vào Afga..., Iraq, Lybia..

VN rất cần ủng hộ, góp ý của người dân nhưng góp ý như những kẻ bất đồng chính kiến như luật sư Cù Huy Hà Vũ, cấu kết với bọn phản động để phá hoại đất nước chứ không phải là yêu đất nước này.

Đó là luật sư "Cù Lần." Tôi xin nói lại rằng :Việt Nam là Việt Nam. không phải là bất cứ nước nào. VN có hướng đi riêng của mình.

Chào quý đài, chúc manh khỏe.”

Tiếp tục thính giả Nguyễn Hữu Phước cũng gửi thêm mail sau:

“Chào!

Ông Hà Vũ trước đây đã làm trong Bộ Ngoại giao đấy, nhưng vì tham vọng của ông quá lớn nhằm lấy chức quyền, không được nên ông sinh ra "bất đồng chính kiến" thôi. Không ai ủng hộ ông này đâu. Ông này là người bất hiếu, vừa bất nhân, lại vừa bất nghĩa đấy !”

Công an không cho dân dự phiên xử TS Cù Huy Hà Vũ
Công an không cho dân dự phiên xử TS Cù Huy Hà Vũ
AFP photo

Cám ơn thính giả Nguyễn Hữu Phước. Chúng tôi đăng lại những thông tin và ý kiến mà thính giả Nguyễn Hữu Phước gửi qua thư để rộng đường dư luận. Thính giả ký tên Đức thư cho Đài chúng tôi như sau:

“Tôi là một thính giả thường xuyên theo dõi tin tức từ đài Á châu Tự do. Tôi rất tin tưởng vào nhũng tin tức của Đài đưa ra trên trang web rfa.org mà tôi thường truy cập, nhưng tôi gặp phải sự cố không liên lạc được khi truy cập vào đó do an ninh mạng ở Việt Nam đã chặn.

Tôi đã dùng những pp của đài nêu ra để truy cập anonymouse.org, và có được thông tin. Tôi hiên là Trung uy sĩ quan dự bị của QĐNDVN nhưng tôi hoàn toàn mất tin tưởng vào đường lối của đảng Cộng Sản Việt Nam.

Vì vậy tôi bất đồng ý kiến với những gì đang dịễn ra tại Việt Nam, đi nguợc với xu thế tiến bộ và tự do dân chủ của thế giới.

Theo tôi nghĩ nên từ bỏ chế độ độc tài hiên tại mà tiến tới nền dân chủ mà một số nước đang có được nhờ cuộc cách mạng Hoa Lài. Nếu có cuộc cách mạng diễn ra tại Việt Nam cho những người yêu dân chủ và tiến bộ thì tôi sẽ ủng hộ và theo, đáp ứng những gì mà cách mạng yêu cầu vào giờ phút quyết liệt  nhất để đem lại nền dân chủ cho người dân Việt Nam."

Cám ơn thính giả Đức về những tâm tình vừa nêu. Thính giả Nguyễn Hướng Đạo cũng cho thông tin thêm về trường hợp nạn nhân Trịnh Xuân Tùng bị đánh đến tử vong. Mong sẽ nhận được thêm những thông tin từ Việt Nam mà bạn có được.

Thính giả Bùi Minh Triết gửi thư và có chút thắc mắc về qui trình làm việc của các biên tập viên cuả Đài Á Châu Tự do.

Xin thưa cùng thính giả Bùi Minh Triết rằng các biên tập viên cuả chúng tôi, cũng như các nhà báo cuả những cơ quan truyền thông khác, đều tác nghiệp theo những nguyên tắc chung cuả nghề nghiệp, cũng như phải tìm mọi cách để có thể truy nguyên vấn đề nhằm kịp thời đưa đến cho thính giả những tin tức khách quan.

Cám ơn thính giả Bùi Minh Triết về sự đánh giá tích cực đối với các phát thanh viên cuả Đài Á Châu Tự Do. Chúng tôi luôn nhắc nhở nhau phải làm sao để không phụ lòng các khán thính giả theo dõi các chương trình cuả chúng tôi mỗi ngaỳ hai buổi, cũng như vào trang web RFA để đọc các thông tin cập nhật thường xuyên.

Hẹn quí thính giả trong phần trả lời thư tín kỳ tới.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Anonymous
05/04/2011 10:43

Cón một số ông cố đạo nữa cũng phải thanh trừng: Ngô quang Kiệt, Vũ Khởi Phụng,Khải...

Anonymous
06/04/2011 05:13

Ở một nước có luật pháp đàng hoàng, ông Nguyễn Phước Hữu có sác xuất cao bị thọ án nếu Tiến Sỹ Luật Cù Huy Hà Vũ truy tố ông về tội nhục mạ người khác.

Anonymous
05/04/2011 14:15

De nghi RFA dung dang nhung y kien tuong tu nhu cua ong Nguyen Phuoc Huu vi no se gay kho hieu. Tien Si CHHV bat dong chinh kien voi viet cong sao lai bao la chong lai dat nuoc. Dat nuoc la dat nuoc la dat nuoc, con nha nuoc la nha nuoc. Xin moi nguoi dung nham lan cai kieu nhap nhang danh lan con den kieu vc nay. Ten Nguyen Phuoc Huu nay chang hieu cai quai gi ma con bao dung bat VN phai theo My vi chang co nhan tien cua My. Xin thua rang chang ai bat bon Viet gian phai theo ai ca ma chinh bon chung xin theo. Xin nhac lai la chinh bon chung, Viet Cong, xin vao: Tham gia cong uoc quoc te nhan quyen. Gio day the gioi len tien de yeu cau VC thuc hien loi cam ket do, va VC phai co bon phan tuan thu dieu ma ho ky ket do. Nguyen Phuoc Huu nen hoc bai cho ky truoc khi mo mieng ho do. Cam on

Anonymous
05/04/2011 15:12

Xin mọi người đừng thắc mắc chi cho mệt. Cộng sản bản chất là Quái Thai của NHÂN LOẠI mà. Nếu dưới chế độ CS mà có tự do, nhân Quyền,bình đẳng mới là lạ.

Anonymous
10/04/2011 11:37

vết nhơ trong lịch sử