Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng về trường hợp Will Nguyễn

RFA
2018.06.14
willnguyen.jpg Will Nguyễn bị kéo lê trên đường phố Sài Gòn hôm 10/6/2018
Screen capture

Trả lời câu hỏi về trường hợp công dân Mỹ Will Nguyễn bị bắt khi tham gia biểu tình ở Sài  Gòn hôm 10/6, Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 14/6 cho biết ông Will Nguyễn bị giam giữ vì gây mất trật tự công cộng.

Will Nguyễn, 32 tuổi, một thanh niên người Mỹ gốc Việt đã bị chính quyền Việt Nam bắt giữ khi tham gia biểu tình ở Sài Gòn phản đối hai Dự luật An ninh mạng và Đặc khu

Theo AP, gia đình và bạn bè của Will Nguyễn lên tiếng trong một thông cáo đưa ra hôm thứ Năm 14 tháng 6, rằng ông Will Nguyễn bị đánh và kéo lê vào một xe cảnh sát trong cuộc biểu tình hôm Chủ nhật vừa qua.

Bản thông cáo cho biết thêm ông Will Nguyễn bị bắt vào đồn cảnh sát và hiện tại chưa biết tình trạng sức khoẻ của ông như thế nào.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng, trong cuộc họp báo thường kỳ hôm 14/6, nói rằng không có việc sử dụng vũ lực và cuộc thăm lãnh sự giữa đại sứ quán Mỹ với ông Will Nguyễn đã được sắp xếp.

Tờ New York Times hôm 14 tháng 6 dẫn lời cô Victoria Nguyễn, em gái của ông Will trả lời qua email cho biết: “Anh ấy tự hào là một người Mỹ gốc Việt tự hào, đam mê nghiên cứu, đặc biệt là các nghiên cứu Đông Nam Á, là chuyên ngành của anh ấy.”

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội cho biết Đại sứ quán đã biết về chuyện này qua truyền thông và khẳng định rằng khi một công dân Hoa Kỳ bị giam giữ ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ những vấn đề cần thiết. Tuy nhiên sứ quán Hoa Kỳ không đưa thêm bất cứ một bình luận gì vì lý do quan ngại quyền riêng tư.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.