Thêm 4 người biểu tình bị khởi tố ở TP.HCM

RFA
2018.06.19
nghi-can Bốn thanh niên bị khởi tố
Screenshot from vnexpress.net

Công an Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh, hôm thứ Ba 19 tháng 6 ra quyết định khởi tố thêm 4 người bị cho là gây rối, đập phá xe đặc chủng, xe buýt ở Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) hôm Chủ Nhật 10 tháng 6.

Truyền thông trong nước vào ngày 19 tháng 6 nêu rõ danh tính của 4 thanh niên gồm Nguyễn Văn Tuấn, 30 tuổi (Bắc Giang), Nguyễn Huỳnh Đức, 18 tuổi (Sóc Trăng), Bùi Văn Tiến, 17 tuổi (Tiền Giang) và Trương Ngọc Hiền, 21 tuổi (Huế).  Cả 4 người này đều bị khởi tố theo tội cố ý làm hư hỏng tài sản tại tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi, Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Cũng theo truyền thông Việt Nam thì bị cáo Huỳnh Đức và Bùi Văn Tiến thú nhận họ rất hối hận vì nghe lời kích động của nhóm người không quen biết để được trả thù lao là 400 ngàn đồng.

Trước đó theo tin từ cơ quan An ninh điều tra công an TP.HCM, có 1 đối tượng đã bị khởi tố vì tội phá rối an ninh, 310 người bị xử lý, trong đó có 7 người bị tạm giữ hình sự.

Tại một số nơi vừa qua, tin từ cơ quan chức năng cũng cho rằng có một số người nhận 300 ngàn đồng để đi biểu tình.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.