Bình Dương: 13.000 lao động bị tạm hoãn hợp đồng

RFA
2022.10.04
Bình Dương: 13.000 lao động bị tạm hoãn hợp đồng Lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng tình hình kinh tế thế giới (Hình minh họa)
Vietnamnet

Mười ba ngàn lao động tại tỉnh Bình Dương bị tạm hoãn hợp đồng do nhiều doanh nghiệp cắt giờ làm, giảm lao động và qui mô sản xuất. 

Ông Phạm Văn Tuyên-Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh-xã hội Bình Dương cho truyền thông hay tin trên trong ngày 4/10. 

Cũng theo ông Tuyên, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp (DN) tại Bình Dương chỉ hoạt động từ 30-50% công suất. Lý do chung là vì ảnh hưởng khó khăn từ thị trường thế giới khiến lượng hàng tồn kho nhiều. Bên cạnh đó một số DN báo cáo thiếu đơn hàng hoặc gặp khó trong việc nhập nguyên liệu về nên DN đành phải để người lao động nghỉ việc luân phiên. 

Với tình hình trên, theo Sở Lao động, dự báo trong quý 4/2022 các doanh nghiệp chỉ tuyển dụng khoảng 5.000-10.000 lao động, giảm nhiều so với các năm trước (nhu cầu tuyển dụng lao động những năm trước dao động khoảng 20.000- 30.000 lao động). 

Đại diện Sở LĐTBXH cho biết, liên quan đến gói hỗ trợ Chính phủ dành 6.600 tỷ đồng từ tăng thu ngân sách trung ương để thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động khó khăn sau đại dịch, tỉnh Bình Dương đã chi hơn 950 tỉ đồng trong tổng số tiền đề nghị giải ngân hơn 970 tỷ đồng. Qua đó, ông Tuyên xác nhận tỉnh Bình Dương đang tiếp tục giải ngân số lượng còn lại trong thời gian sớm nhất.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.