TPHCM: Xét xử sơ thẩm vụ cháy chung cư Carina vào ngày 5/4

RFA
2023.03.29
TPHCM: Xét xử sơ thẩm vụ cháy chung cư Carina vào ngày 5/4 Những tàn tích của xe máy bị cháy tại chung cư Carina ngày 23 tháng 3 năm 2018.
AFP

Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ vi phạm qui định về phòng cháy chữa cháy xảy ra tại chung cư Carina (quận 8) trong tháng 4 và có 70 người liên quan được triệu tập đến tòa.

Tờ Pháp luật.vn loan tin trên trong ngày 29/3. Phiên tòa trước đó đã bị hoãn tuy nhiên, dự kiến lần này phiên tòa sẽ kéo dài từ ngày 5/4 đến ngày 10/4.

Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, có đến 70 người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan được triệu tập tham gia phiên tòa. Trong khi đó, con số bị hại lên đến hàng trăm người.

Vào tháng 2/2022, Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố hai ông Nguyễn Văn Tùng (cựu giám đốc Công ty Hùng Thanh – chủ đầu tư chung cư Carina) và Nguyễn Quốc Tuấn (cựu trưởng ban quản lý chung cư Carina) về tội vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy theo khoản 3 Điều 313 BLHS (khung hình phạt 7-12 năm tù).

Cơ quan tố tụng xác định hai ông Tùng và Tuấn phải chịu trách nhiệm hình sự trong vụ cháy chung cư Carina Plaza tại 1648 Võ Văn Kiệt quận 8, làm 13 người chết, 60 người bị thương.

Đến tháng 9/2022, TAND TP.HCM có quyết định trả hồ sơ cho VKS cùng cấp để điều tra bổ sung xác định rõ thiệt hại trong vụ án. VKS cũng xác định Công ty Hùng Thanh đã bồi thường cho các bị hại số tiền hơn 119 tỉ đồng.

Trong phiên tòa lần này, ông Tùng có năm luật sư bào chữa và ông Tuấn có một luật sư bào chữa và Công ty Hùng Thanh có bốn luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.