Đại sứ Trung Quốc muốn thêm khách Trung Quốc du lịch đến Việt Nam

2023.01.23
Đại sứ Trung Quốc muốn thêm khách Trung Quốc du lịch đến Việt Nam Ông Phạm Ngọc Thủy – Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh (bên phải) đón tiếp đoàn công tác Đại sứ quán Trung Quốc.
Lao Động

Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba hôm mùng 2 Tết (tức ngày 23/1) vừa có chuyến thăm Quảng Ninh và bày tỏ mong muốn phục hồi du lịch giữa hai nước, đưa khách du lịch Trung Quốc trở lại Việt Nam sau đại dịch COVID-19.

Theo truyền thông Nhà nước, ông Hùng Ba đến thăm Vịnh Hạ Long lần này là để trải nghiệm thực tế, đồng thời kiểm tra cơ sở vật chất để tiến tới xây dựng cơ chế chính sách phù hợp đón khách Trung Quốc quay trở lại Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đại sứ Trung Quốc cho biết, ngay khi Trung Quốc điều chỉnh một số chính sách về phòng chống dịch COVID-19, Cơ quan chủ quản về du lịch văn hóa đã trao đổi bàn bạc về việc khôi phục lại khách du lịch Trung Quốc tới Việt Nam.

Theo thống kê của Tổng cục du lịch, Trung Quốc luôn là thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam với hơn 5,8 triệu lượt khách năm 2019, chiếm 1/3 tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam, với mức tăng ấn tượng 17% so với cùng kỳ năm 2018.

Tại Quảng Ninh, những năm gần đây, khách du lịch Trung Quốc đến với Quảng Ninh qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái ngày một tăng. Từ 131 nghìn lượt năm 2014 lên gần 800 nghìn lượt năm 2019.

Trung Quốc và Việt Nam đã mở lại các cửa khẩu, nới lỏng các quy định nghiêm ngặt về phòng chống COVID-19 tại biên giới từ ngày 8/1 vừa qua.

Theo thông tin từ Ban Quản lý Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, ngay trong buổi sáng ngày 8/1 đã có hơn 1.000 người Trung Quốc làm thủ tục xuất cảnh tại Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái để nhập cảnh vào Trung Quốc qua Cửa khẩu Đông Hưng.

Trong khi đó một số người dân mà Đài Á Châu Tự Do phỏng vấn sau đó cho biết, họ lo ngại tình hình dịch bệnh COVID-19 lây lan khi khách Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam và các ca nhiễm bệnh ở Trung Quốc đã tăng cao trong các tuần sau khi Bắc Kinh gỡ bỏ các lệnh phong tỏa.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Duy Hữu, USA
23/01/2023 08:37

Thằng đảng Tàu Cộng, cờ đỏ búa liềm, muốn mang thêm dân Tàu Cộng vào Việt Nam, bắt tay với thằng đảng Việt Cộng, cờ đỏ búa liềm, điên vì tiền, vì Tàu, vì tiên Tàu " chân dài ", vì " cụ Hồ " vĩ đại, mất cả tổ tiên vĩ đại, chỉ vì dại, vì ngu, vì tham... đại vĩ đại.

Rừng núi dang tay, nối lại Biển Đông... tao đi vòng tay lớn mãi để nối sơn hà... mặt đất bao la...
anh em tao về... gặp nhau mừng như bão táp quay cuồng trời rộng... bàn tay tao nắm... nối tròn một vòng... Trung Hoa...