Thủ tướng Việt Nam chú trọng việc bảo vệ môi trường

RFA
2016.08.27
278t16.jpg-600.jpg Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị.
Photo courtesy of qdnd.vn

Nhiều địa phương đang băm nát bờ biển ra để chia lô, bán nền. Đây là phát biểu mà ông thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra tại hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận diễn ra hôm nay ngay tại địa phương này.

Đương kim thủ tướng Việt Nam cho rằng qui hoạch phải rõ ràng, thống nhất, tránh chồng chéo, xé nhỏ nhằm giúp giới đầu tư yên tâm. Các dự án, nhà máy khu công nghiệp ven biển phải kiểm soát nước thải, không phá hỏng du lịch kinh tế biển.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lại tiếp tục nhấn mạnh nếu vi phạm về môi trường thì nhà máy phải bị đóng cửa. Khi thẩm định dự án phải làm một cách nghiêm khắc nhất để bảo vệ môi trường một cách bền vững.

Tại hội nghị trực tuyến bảo vệ môi trường vào ngày 24 tháng 8 vừa qua, ông Nguyễn Xuân Phúc cũng mạnh mẽ cho rằng ‘kiên quyết không vì lợi ích kinh tế trước mắt mà đánh đổi môi trường, cuộc sống bình yên của người dân’.

Gần đây dân chúng tại một số nơi phải chịu ảnh hưởng ô nhiễm nặng nề đã phản ứng chặn xe chở chất thải hay không cho doanh nghiệp tiếp tục hoạt động. Tuy nhiên những phản kháng đó của người dân đều bị lực lượng chức năng trấn áp như vụ việc mới xảy ra ở thôn Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.