Đak Nông: xét xử 15 người chống đối việc cưỡng chế đất

Tòa án tỉnh Đak Nông sáng nay nhóm họp để xét xử 15 bị cáo, về tội danh chống người thi hành công vụ và cố ý làm hư hỏng tải sản.
RFA-31-05-2012

Sự việc này xảy ra hồi tháng 4 năm 2011,  khi một số cư dân xã Đak Ngol, huyện Tuyên Đức chống  lại lệnh cưỡng chế, trong lúc chính quyền địa phương cho giải tỏa 750 ha rừng, bị cho là lấn chiếm trái phép.

 

Theo tường thuật của báo chí thì khi lực lượng an ninh của tỉnh tiến tới khu vực ấy, gần 200 người dân đã phục kích dọc đường, ném đá, dùng bom và súng tự chế tấn công đơn vị này, khiến hai công an bị thương, phá hủy  9 xe máy xúc, máy ủi và một xe cứu thương.

Trong lúc tiến hành điều tra, công an triệu tập trên 60 người, nhưng một số lớn bỏ trốn. 15 bị cáo bị tòa Đak Nông xét xử hôm nay đã bị bắt giam từ năm ngoái.

 

Báo đài nhà nước giải thích vụ chống lệnh cưỡng chế là do tình trạng phá rừng không kiểm soát được, còn phía cư dân địa phương thì tố cáo địa phương lấy đất của họ để bán cho các công ty kinh doanh.

 

Đến nay, chưa có thông tin nào cho biết rõ về mức án mà 15 bị cáo ở Đak Nông bị tuyên phạt.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.