TBT Nguyễn Phú Trọng yêu cầu xét xử nghiêm các vụ đại án

RFA 18.04.2016
000_Hkg10249953 Chủ tịch nước, Tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng (ảnh minh họa).
AFP

Tập trung điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh các vụ án đặc biệt nghiêm trọng mà dư luận xã hội quan tâm.

Đây là lời phát biểu của Tổng Bí thư Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng trong trong cuộc họp tại Hà Nội ngày hôm nay do chính ông làm chủ trì.

Phát biểu trong cuộc họp, ông Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh công tác phòng, chống tham nhũng cần phải phối hợp giữa các cơ quan điều tra, truy tố, xét xử từ Trung ương đến địa phương. Ban Nội chính Trung ương có nhiệm vụ theo dõi và đôn đốc công tác phòng, chống tham nhũng trong bối cảnh còn nhiều khó khăn và vướng mắc.

Ông Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo phải tập trung vào những vụ đại án cố ý làm trái quy định nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng, nêu ra cụ thể các vụ án liên quan đến Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xây dựng Việt Nam, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Dương và vụ án Huỳnh Thị Huyền Như chiếm đoạt gần 5 ngàn tỉ đồng tại ViettinBank, được cho là vụ án lớn nhất trong lịch sử ngành ngân hàng Việt Nam.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.