Nguyên Tổng giám đốc IPC Tề Trí Dũng bị khởi tố thêm trong vụ án thứ ba

RFA
2022.06.14
Nguyên Tổng giám đốc IPC Tề Trí Dũng bị khởi tố thêm trong vụ án thứ ba Ông Tề Trí Dũng ra tòa trong vụ bán rẻ 9 triệu cổ phần SADECO cho Nguyễn Kim.
Lao động

Ông Tề Trí Dũng, nguyên Tổng giám đốc Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một Thành viên Phát triển Công nghiệp Tân Thuận (IPC), Thành phố Hồ Chí Minh, bị khởi tố thêm tội ‘tham ô tài sản’ trong một vụ án thứ ba. Đó là vụ án tại Công ty TNHH Sepzone Linh Trung.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra thuộc Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho truyền thông Nhà nước biết như vừa nêu ngày 13/6.

Theo đó, ông Tề Trí Dũng đã tham ô khoản tiền thù lao mà Liên doanh Sepzone Linh Trung, Thủ đức chi trả tho các thành viên Hội đồng Thành viên (HĐTV), đại diện nguồn vốn Nhà nước.

HĐTV Sepzone Linh Trung có nghị quyết chi tiền thù lao cho sáu thành viên là 30 ngàn đô la Mỹ/năm. Trong hai năm 2017 và 2018, ông Dũng nhận 10 ngàn đô.

Theo quy định của Chính phủ VN, số tiền này ông Dũng phải nộp vào quỹ chung IPC; nhưng không nộp. Bản thân ông bị cáo buộc tham ô hơn 114 triệu đồng VN và 5 ngàn đô la Mỹ.

Trong vụ án thứ nhất, ông Tề Trí Dũng bị khởi tố tội ‘vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí’ trong vụ bán rẻ chín triệu cổ phiếu của Công ty Phát triển nam Sài Gòn (SADECO) cho Công ty Nguyễn Kim. Ông bị tuyên 19 năm tù trong vụ này.

Vụ thứ hai mà ông Tề Trí Dũng bị khởi tố cũng cùng tội danh như vụ thứ nhất là bán rẻ các đất nền tại Dự án Khu định cư An Phú Tây ở Huyện Bình Chánh. Vụ này đang còn điều tra mở rộng.

Vụ án thứ hai, ông Tề Trí Dũng và một số người khác cũng bị khởi tố về tội “vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước, gây thất thoát, lãng phí vì sai phạm trong việc bán rẻ các nền đất tại dự án khu định cư An Phú Tây thuộc xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh. Vụ án này, Cơ quan CSĐT mới khởi tố và đang trong vòng mở rộng điều tra.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.