Bình Định: Hai năm tù giam cho cựu đại uý công an chiếm đoạt tiền của can phạm

RFA
2023.02.23
Bình Định: Hai năm tù giam cho cựu đại uý công an chiếm đoạt tiền của can phạm Lê Thanh Trung tại tòa
Giao thông

Lê Thanh Trung, cựu đại uý, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an huyện Vân Canh tỉnh Bình Định bị tuyên hai năm tù giam về tội chiếm đoạt tài sản.

Hội đồng xét xử huyện Vân Canh đã tuyên mức án như trên trong ngày 23/2, khép lại phiên xử sở thẩm cựu đại uý Trung. Truyền thông Nhà nước loan tin trên trong cùng ngày.

Trước đó, ông Trung đã bị tước quân tịch, khai trừ Đảng.

Theo cáo trạng, Lê Thanh Trung được phân công nhiệm vụ phụ trách công tác Nhà tạm giữ, hỗ trợ tư pháp, dẫn giải can phạm thi hành án tại Nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh. Vào tháng 7/2021, Nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh tạm dừng giải quyết việc cho các bị can thăm gặp thân nhân do tình hình COVID. Lợi dụng điều này, từ tháng 7/2021 đến đầu tháng 11/2021, ông Trung đã nhiều lần vào buồng tạm giam tiếp xúc với bị can và đưa điện thoại cho các bị can gọi điện về cho gia đình, người thân chuyển tiền để mua đồ ăn thêm. Trung sau đó đã đưa số tài khoản ngân hàng của mình để gia đình các bị can chuyển tiền vào.

Tổng cộng Trung đã nhận từ gia đình, người thân các bị can với tổng số tiền 42 triệu đồng. Tuy nhiên, chỉ chi hơn 1,4 triệu đồng để mua đồ ăn cho hai bị can, số tiền còn lại Trung chiếm đoạt, sử dụng vào mục đích cá nhân.

Tại toà Trung nhận tội và không cần luật sư bào chữa.

Đại diện Viện kiểm sát còn cho biết, bà Chế Thị Minh Ngọc, cùng đội với Trung bị buộc tội thông đồng khi là người trực tiếp đem điện thoại vào buồng giam cho các bị can sử dụng. Tổng số tiền bà Ngọc nhận từ thân nhân các bị can là 16,3 triệu đồng. Hiện, bà Ngọc đã bị truy tố về tội lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Vụ việc này được tách ra để giải quyết bằng một vụ án khác.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.