Bốn cựu nhân viên SacomBank Cam Ranh bị khởi tố vì “tham ô tài sản”

2022.11.23
Bốn cựu nhân viên SacomBank Cam Ranh bị khởi tố vì “tham ô tài sản” Phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh
Báo Khánh Hòa

Bốn cựu nhân viên Phòng Giao dịch chi nhánh Cam Ranh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài gòn Thương Tín -Sacombank (SCB) vào ngày 23/11 bị khởi tố để điều tra tội “tham ô tài sản” theo Khoản 4, Điều 353 Bộ Luật Hình sự Việt Nam.

Truyền thông Nhà nước loan tin trong cùng ngày dẫn nguồn Công an tỉnh Khánh Hòa về biện pháp khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bốn cựu nhân viên Sacombank Cam Ranh. Hai người bị khởi tố và bị bắt tạm giam trong vụ này là bà Nguyễn Thị Hà và Ngô thị Hồng Nhạn. Hai người bị khởi tố nhưng cho tại ngoại là bà Nguyễn Trà My và Ngô Nữ Hồng Hải.

Công an qua điều tra cho biết bốn người khi còn làm việc tại Phòng Giao dịch của Ngân hàng Sacombank Cam Ranh vay vốn lớn của nhiều người, trong đó có khách hàng của Sacombank Cam Ranh. Khi đến hạn, bốn người nói không có khả năng chi trả nên người cho vay tiền làm đơn tố cáo.

Sacombank Cam Ranh đã sa thải bốn nhân viên do vay vốn rỗi vỡ nợi.

Trong diễn biến liên quan đến ngân hàng, người dân nhiều tỉnh, thành của Việt Nam trong các ngày 21 và 22/11 đã xuống đường phản đối Ngân hàng SCB, đòi ngân hàng này phải đảm bảo quyền lợi cho họ khi tiền họ mua trái phiếu qua lời giới thiệu của SCB có nguy cơ mất trắng.

Những người biểu tình gọi SCB là lừa đảo và đề nghị Nhà nước giúp đỡ.

Từ chiều ngày 7/10 vừa qua, có hiện tượng người dân kéo đến các phòng giao dịch, trụ ATM của ngân hàng SCB để rút tiền khi nghe tin Chủ tịch tập đoàn Vạn Thịnh Phát - bà Trương Mỹ Lan bị bắt giữ, mặc dù sáng 8/10 thông tin này mới được công bố.

Ngân hàng Nhà nước ngay sau đó ra thông cáo khuyến cáo người dân không nên rút tiền, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định đảm bảo số tiền gửi của người dân trong mọi trường hợp.

SCB liên tục đưa các thông cáo khẳng định "Công ty An Đông không phải cổ đông của SCB, bà Trương Mỹ Lan không giữ chức vụ quản lý và điều hành tại SCB. Do đó, không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bình thường của SCB," đồng thời cũng phủ nhận thông tin hai lãnh đạo cao cấp qua đời.

Mặc dù vậy, số lượng người đến rút tiền ở chi nhánh SCB ở các tỉnh thành và thực hiện các giao dịch chuyển khoản trên app (ứng dụng) của SCB không giảm vài ngày sau đó.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.