Việt Nam: một bệnh nhân chết vì H1N1

RFA-06-06-2013
Một bệnh nhân mắc cúm gia cầm nặng đang được điều trị  tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. (Ảnh: xahoi.com) Một bệnh nhân mắc cúm gia cầm nặng đang được điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. (Ảnh: xahoi.com)
(Ảnh: xahoi.com)

Một bệnh nhân ở bệnh viện Chợ rẫy chết vì virút cúm gia cầm H1N1. Đây là bệnh nhân thứ 2 chết vì H1N1. Hồi đầu tháng 5, một bệnh nhân nhà ở quận 11, TP HCM, cũng đã tử vong vì cúm H1N1. Người này nhập viện trong tình trạng khó thở và dù đã được cấp cứu tích cực nhưng bệnh tình vẫn không cải thiện.

Báo chí trong nước đưa tin bệnh nhân là một nông dân 62  tuổi, cư ngụ tại tỉnh Đồng Tháp, khi nhập viện có triệu chứng sốt, đau cổ họng và ho.

Theo bác sĩ Hoàng lan Phương, phó khoa bệnh nhiệt đới tại bệnh viện Chợ Rẫy,  bệnh nhân này tự mua thuốc điều trị, tuy có thuyên  giảm nhưng sau bệnh trở nặng và được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng sưng phổi và suy hô hấp.

Qua điều tra, chuyên gai y tế cho biết trước khi phát bệnh thì gia  đình bệnh nhân có ăn thịt vịt nhưng chỉ mình ông ta mắc bệnh.

Hiện bệnh viện Chợ Rẫy đang xác minh một ca nhiễm A/H1N1 khác mà bệnh nhân là một phụ nữ.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.