Hà Nội bác bỏ cáo buộc không cấp visa cho đại diện Vatican

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị cho biết giới chức Việt Nam không nhận được yêu cầu của phía Tòa thánh vào nước để làm công tác.
RFA 03-28-2012
Ông Nghị còn nhấn mạnh rằng phía Hà Nội luôn sẵn sàng tạo điều kiện cho phái đoàn từ Vatican để làm việc dưới sự đồng thuận của cả hai bên.

Lời phát biểu của ông Lương Thanh Nghị được đưa ra sau khi có tin nói chính phủ Việt Nam rút visa của phái đoàn Vatican. Theo kế hoạch, phái đoàn Vatican sẽ đến Việt Nam vào tuần tới để thu thập chứng từ phục vụ cho việc phong thánh Cố Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận.

Đức Hồng y Nguyễn Văn Thuận từng Tòa Thánh cắt cử làm phó tổng giám mục Tổng Giáo Phận Sài Gòn. Sau tháng Tư năm 1975, nhà nước không cho Ngài nhậm chức, sau đó Ngài bị đưa vào trại cả tạo 13 năm và được trả tự do vào năm 1988.

Ngài cũng là cháu của cố tổng thống Ngô Đình Diệm. Đức Hồng y Nguyễn Văn Thuận sống lưu vong tại Ý và được phong tước hồng y năm 2001 bởi Đức giáo hoàng John Paul đệ nhị.

Ngài mất vì bệnh ung thư năm 2002.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.