Thêm giám đốc một trung tâm đăng kiểm cùng bốn người khác ở Hà Nội bị khởi tố

2023.01.30
Thêm giám đốc một trung tâm đăng kiểm cùng bốn người khác ở Hà Nội bị khởi tố Trung tâm Đăng kiểm 29-15D
Tiền Phong

Giám đốc Phạm Chí Công của Trung tâm Đăng kiểm 29-15D tại huyện Thường Tín, Hà Nội vào ngày 30/1 bị khởi tố để điều tra về tội nhận hối lộ.

Công an huyện Thường Tín cho biết quyết định vừa nêu. Ngoài ông Phạm Chí Công, cơ quan này còn khởi tố hai đăng kiểm viên của Trung tâm 29-15D Đỗ Tiến Đức, Trần văn Điềm; và nhân viên nghiệp vụ Lưu Thị Hà. Bên cạnh đó ông Đinh Văn Hùng- Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Hiệp Hà cũng bị khởi tố trong cùng vụ án.

Công an huyện Thường Tín cho biết từ giữa năm 2022 Trung tâm Đăng kiểm 29-15D thuộc Công ty TNHH Hiệp Hà bị phát hiện có hành vi nhận tiền hối lộ để cho qua kiểm định các phương tiện không đủ tiêu chuẩn về hệ thống phanh và khí thải.

Số tiền mà các chủ phương tiện phải chi để được bỏ qua lỗi là từ 200 ngàn đến 300 ngàn đồng.

Trung tâm Đăng kiểm 29-15D là cơ sở đăng kiểm xe cơ giới mới nhất bị khởi tố tại Hà Nội về hành vi nhận hối lộ để bỏ qua các lỗi của phương tiện không đạt yêu cầu. Từ ngày 8-13/1 vừa qua, Công an Thành phố Hà Nội cho biết phát hiện 10 trung tâm đăng kiểm có vi phạm tại các quận, huyện, thị xã gồm Thanh Oai, Sơn Tây, Bắc Từ Liêm, Hà Đông, Thanh Trì, Nam Từ Liêm.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra thuộc Công an Hà Nội đã khởi tố bốn vụ án với 18 bị can; trong đó có ba giám đốc, một phó giám đốc và 14 đăng kiểm viên.

Tính đến nay khoảng 100 người bị khởi tố vì các tội "nhận hối lộ", "đưa hối lộ", "môi giới hối lộ" và “giả mạo trong công tác” tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong số này có Cục trưởng Cục Đăng kiểm Đặng Việt Hà và nguyên Cục trưởng Cục Đăng Kiểm Trần Kỳ Hình.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.