Sở GD&ĐT TPHCM thanh tra trung tâm Anh ngữ Apax Leader

RFA
2023.02.14
Sở GD&ĐT TPHCM thanh tra trung tâm Anh ngữ Apax Leader Pano quảng cáo của Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders chi nhánh Khánh Hòa (MH)
PL/AB

Đoàn thanh tra Sở Giáo dục Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh đã thanh tra đột xuất trung tâm anh ngữ Apax Leaders sau khi có nhiều đơn tố cáo của phụ huynh về hoạt động dạy học của hệ thống này.

Ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TPHCM cho truyền thông hay tin trên trong ngày 13/2.

Ông Minh cho biết, phụ huynh có con em học tại Apax Leaders đã gửi nhiều thư phản ánh về nhiều vấn đề. Tuy nhiên Sở GD&ĐT sẽ chỉ giải quyết những vấn đề liên quan đến chuyên môn. Còn nhiều vấn đề khác có dấu hiệu lừa đảo, Sở sẽ chuyển cơ quan chức năng để xử lý, đặc biệt liên quan đến vấn đề học phí, do thuộc về giao dịch dân sự, không thuộc thẩm quyền của ngành giáo dục.

Ông Minh cũng xác nhận, hệ thống anh ngữ Apax Leaders có 41 cơ sở tại TP.HCM nhưng đến nay chỉ còn một địa điểm đang hoạt động, các cơ sở khác đã đóng cửa.

Trước đó, hàng loạt trung tâm Apax Leaders ở Nha Trang, TP Buôn Ma Thuột đã đóng cửa không lý do, không hoàn trả học phí cho phụ huynh. Cụ thể hôm 8/12/2022 ông Lê Đình Thuần, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Khánh Hòa đã ký văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax Leaders chi nhánh Khánh Hòa chấm dứt việc tổ chức tuyển sinh và hoạt động dạy tiếng Anh do chi nhánh Khánh Hòa của trung tâm này đã hết hạn giấy phép, đóng cửa nhưng không hoàn trả học phí cho học viên.

Một phụ huynh cho biết trên tờ Pháp Luật bà đã đóng 42 triệu đồng tiền hai khóa học cho Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders. Tuy nhiên, sau khi con học một khóa thì trung tâm đóng cửa. Phụ huynh này khẳng định đã nhiều lần gọi điện, gửi mail đòi trung tâm hoàn trả học phí nhưng không có kết quả. 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.