Cá tiếp tục chết hàng loạt tại Thừa Thiên-Huế

RFA
2016.05.03
000_A21PB Một người phụ nữ thu gom nghêu chết trên một bãi biển ở huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh hôm 27/4/2016.
AFP photo

Theo tin từ truyền thông Việt Nam, chiều ngày hôm qua, chi cục thú y tỉnh Thừa Thiên-Huế đã gom đến 1,1 tấn cá của người dân nuôi tại vùng ven biển huyện Phú Vang để đi tiêu hủy. Theo người dân địa phương thì các loại cá nuôi tại vùng cửa Thuận An cũng bắt đầu chết.

Cũng trong ngày hôm qua, tại bờ biển thị xã Hương Trà và vùng phá Tam Giang, người ta thấy nhiều cá biển lờ đờ nổi lên và dạt vào bờ.

Như vậy là hiện tượng cá biển chết hàng loạt ở vùng biển miền Trung bắt đầu từ đầu tháng tư vẫn chưa kết thúc.

Chính phủ Việt Nam đã kêu gọi các nhà khoa học đến từ Mỹ, Đức, Israel hợp tác với Việt Nam để tìm ra nguyên nhân cá chết. Hiện dư luận đang  nghi ngờ là cá bị chết do nhà máy thép Formosa của người Đài Loan làm chủ tại Hà Tĩnh xả nước thải.

Ngoài ra tân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu Bộ tài nguyên môi trường cùng với tỉnh Hà Tĩnh tìm ra ai là người chịu trách nhiệm trong việc xả nước thải của nhà máy Formosa.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.