Cựu quân nhân lái xe tông chết nữ sinh ở Ninh Thuận chuẩn bị hầu toà

2023.04.27
Cựu quân nhân lái xe tông chết nữ sinh ở Ninh Thuận chuẩn bị hầu toà Công an dựng lại hiện trường vụ tai nạn gây ra cái chết của nữ sinh Hồ Hoàng Anh ở Ninh Thuận
PLO

Cựu quân nhân lái xe tông chết nữ sinh lớp 12 ở tỉnh Ninh Thuận hồi tháng 6 năm ngoái chuẩn bị ra hầu toà sau khi Viện kiểm sát Quân sự khu vực 2 hoàn tất cáo trạng truy tố.

Theo truyền thông Nhà nước, Viện kiểm sát Quân sự khu vực 2 đã hoàn tất cáo trạng truy tố ông Hoàng Văn Minh (37 tuổi, cựu Thiếu tá, Trợ lý tài chính Trung đoàn không quân 937) về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" theo khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Theo thông báo của Viện kiểm sát Quân sự khu vực 2, bị can Hoàng Văn Minh sẽ bị Tòa án Quân sự khu vực 2 - Quân khu 5 đưa ra xét xử với tội danh trên.

Hai người khác cùng bị truy tố là Huỳnh Thị Kim Hằng (vợ ông Hoàng Văn Minh) và Phạm Văn Võ (chú ông Minh, ở tỉnh Bình Dương) về tội "Khai báo gian dối" theo khoản 1 Điều 382 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, khoảng 8 giờ ngày 28/6/2022, ông Minh điều khiển ô tô 55A-074.07 chở vợ và ông Phạm Văn Võ (51 tuổi, ngụ ở Bình Dương, chồng dì ruột Minh) và một số người thân đi trên đường 16-4 theo hướng từ biển Bình Sơn đi Quảng trường 16-4.

Khi đến gần cổng Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Ninh Thuận, ông Minh chuyển hướng sang phải để vào ngân hàng. Quá trình chuyển hướng đã va chạm với xe máy do cháu Hồ Hoàng Anh, học sinh lớp 12 Trường chuyên Lê Quý Đôn, điều khiển đi cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến nữ sinh ngã xuống đường, va vào trụ đèn và tử vong sau đó.

Cựu quân nhân đã nhờ ông Võ nhận là người điều khiển xe gây tai nạn. Vợ của ông Minh cũng khai báo gian dối giúp chồng, theo cáo trạng.

Tuy nhiên, đến ngày 29/6, ông Minh đã quyết định khai báo đúng sự việc nên đã cùng vợ và Võ đến Công an TP Phan Rang – Tháp Chàm để khai nhận sự việc.

Trong quá trình điều tra, ông Hồ Hoàng Hùng, cha cháu Hoàng Anh, có đơn yêu cầu xử lý một số cá nhân có liên quan đến vi phạm trong hoạt động xét nghiệm nồng độ cồn của con gái tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

Ông Hùng gửi đơn tố giác cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận có hành vi cố ý thực hiện sai quy trình về xét nghiệm nồng độ cồn trong mẫu máu cháu Hồ Hoàng Anh, cung cấp kết quả sai cho cơ quan chức năng, có dấu hiệu việc làm sai lệch hồ sơ vụ án.

Những người bị tố giác gồm lãnh đạo bệnh viện, trưởng khoa, nhân viên Khoa Hóa sinh vi sinh của BV Đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

Ông Hùng cho biết, sau tai nạn, gia đình nhận được kết quả xét nghiệm độ cồn trong máu của cháu Hoàng Anh là 0,79g/l máu và cho rằng kết quả xét nghiệm nồng độ cồn của cháu Hoàng Anh vào thời điểm 8 giờ sáng tương đương với với một người có tửu lượng cao. Nồng độ cồn này xấp xỉ nồng độ cồn ở mức vi phạm hành chính cao nhất theo quy định. Gia đình ông Hùng cho rằng kết quả này rất vô lý.

Sau đó, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận cho rằng kết quả xét nghiệm trên do kỹ thuật viên sai sót trong thực hiện quy trình. Lãnh đạo bệnh viện đã xin lỗi gia đình nạn nhân.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.