Dự án điện gió Mitsubishi tại Lào sẽ cung cấp điện cho Việt Nam

2021.06.18
Dự án điện gió Mitsubishi tại Lào sẽ cung cấp điện cho Việt Nam Tuabin gió tại trang trại gió Phú Lạc, tỉnh Bình Thuận hôm 23/4/2019. Ảnh minh họa.
AFP

Tập đoàn Nhật Bản Mitsubishi có kế hoạch xây dựng một trang trại điện gió  công suất 600 megawatt tại Lào để cung cấp điện cho Việt Nam. 

Truyền thông trong và ngoài nước hôm 17 tháng 6 cho biết đây sẽ là một trong những trang trại điện gió lớn nhất ở Đông Nam Á với vốn đầu tư lên đến hàng trăm triệu đô la.

Theo Renewable Now, một hãng chuyên đưa tin về ngành năng lượng tái tạo toàn cầu, tập đoàn Mitsubishi đã ký thỏa thuận đầu tư vào nhà phát triển dự án Impact Energy Asia Development, thông qua công ty con của Mitsubishi là Diamond Generating Asia tại Hồng Kông.

Tờ Nikkei Asia cho biết công ty con của Mitsubishi sẽ nắm 20% cổ phần trong liên doanh được thành lập cùng với hai nhà phát triển năng lượng tái tạo Thái Lan.

Dự án dự kiến ​​sẽ bắt đầu thi công vào cuối năm nay và đi vào hoạt động vào năm 2024, bao gồm một mạng lưới điện sẽ được xây dựng để cung cấp điện cho các đơn vị quốc doanh của Việt Nam theo hợp đồng có thời hạn 25 năm.

Nhu cầu điện của Việt Nam cho phát triển kinh tế đã tăng nhanh chóng và Việt Nam vào năm 2016 đã đồng ý chia sẻ điện năng với Lào.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.